Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Chủ Nhật, 31 tháng 8, 2014

NGÀY 31 THÁNG 8. CẢM TẠ CHÚA

Ha-lê-lu-gia! Hãy ngợi khen Đức Gia-vê, vì Ngài là thiện.
Sự nhân từ Ngài còn đến đời đời. 
(Thi Thiên 106:1)

"Ha-lê-lu-gia!" là tán thán từ dùng để ca ngợi Đức Chúa Trời. "Ha-lê-lu" nghĩa là ca ngợi, chúc tụng. Jah (Gia) là từ viết tắt của Javeh (Gia-vê), Đức Gia-vê. Khi nói "Ha-lê-lu-gia" tức là ca ngợi chúc tụng Chúa với niềm hân hoan tột độ. Thi Thiên 106 mở đầu với lời ca ngợi "Ha-lê-lu-gia!", kết thúc cũng với lời ca ngợi "Ha-lê-lu-gia!": Nguyện muôn dân nói "A-men", Ha-lê-lu-gia! (Thi Thiên 106:48)

Dù hoàn cảnh vui hay buồn, hưng thịnh hay suy sụp, dù kém cỏi bất toàn, dù có lúc bị Đức Chúa Trời sửa phạt thì trước sau như một, chúng ta hãy ca ngợi Chúa: Ha-lê-lu-gia! Hãy ngợi khen Đức Gia-vê, vì Ngài là thiện. Sự nhân từ Ngài còn đến đời đời.

Chúng ta "Ha-lê-lu-gia!" vì Ngài là thiện. Người tôn thờ vui mừng ca ngợi Chúa, và tự hào về Đấng mình tôn thờ. Dân I-sơ-ra-ên có Chân Thần, Đức Gia-vê là thiện khác hẳn với tà thần Ba-anh và Át-tạt-tê của dân ngoại.

Lời ca ngợi Đức Gia-vê vì Ngài là thiện nhắc nhở chúng ta nhận biết Chúa là ai và chúng ta là ai. Chúa là Đấng toàn thiện, còn chúng ta chỉ là con người tội lỗi, chẳng xứng đáng gì. Dầu vậy chúng ta được Ngài cứu chuộc, được kể là công chính để có thể đến gần Ngài và ca ngợi Ngài. Càng đến gần Ngài chúng ta cần bày tỏ lòng biết ơn và thốt lên lời ca tụng: "Ha-lê-lu-gia".

Chúng ta "Ha-lê-lu-gia!" vì sự nhân từ của Ngài. Đức Chúa Trời không phải là thần dữ. Kinh Thánh cho biết Đức Chúa Trời chính là tình yêu (I Giăng 4:8 - BHĐ) Ca ngợi Chúa, cảm tạ Chúa vì sự nhân từ của Ngài tức là chúng ta đang vui hưởng và đang sống trong sự nhân từ và thương xót của Ngài. Trong Thi Thiên có nhiều lời ca ngợi ân điển của Chúa ban cho con người: Đức Gia-vê có lòng thương xót, hay làm ơn, chậm nóng giận, và đầy sự nhân từ. (Thi Thiên 103:8; 145:8)      

Chúng ta "Ha-lê-lu-gia!" vì sự nhân từ Ngài còn đến đời đời. Dù cho có điều gì xảy ra trong cuộc đời của chúng ta thì sự nhân từ Ngài còn đến đời đời. Khi mở đầu lẫn kết thúc lịch sử, khi bắt đầu cuộc sống Hãy cảm tạ Đức Gia-vê, vì sự nhân từ Ngài còn đến đời đời. (Thi Thiên 136:1, 26) Vua Đa-vít đã cử một số người Lê-vi phục vụ trước Rương Giao Ước để cầu nguyện, cảm tạ và ca ngợi Chúa. Họ cầm nhạc khí, đàn cầm, đàn sắt, chập chõa, thổi kèn cùng với ca đoàn và toàn thể dân I-sơ-ra-ên đối đáp ca ngợi:    
Hãy cảm tạ Đức Gia-vê, vì Ngài là nhân từ;
Sự thương xót Ngài còn đến đời đời. 
(I Sử Ký 16:34)

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét