Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 27 tháng 8, 2014

NGÀY 27 THÁNG 8. CON ĐƯỜNG DUY NHẤT (1)

Chúa Giê-xu đáp: Ta là Con đường, Sự thật và Sự sống. Chẳng nhờ ta thì không ai đến cùng Cha được. (Giăng 14:6 - BPX)

Khi Chúa Giê-xu phán: "Ta là Con Đường", Ngài nhấn mạnh: (1)"Ta, không ai khác ngoài ta, là Con Đường." Nếu không có Chúa Giê-xu thì không có Con Đường, không có giải pháp đối với tội lỗi. Cụ thể hơn, không có Chúa Giê-xu thì không có Con Đường Cứu Rỗi, không có phương pháp cứu rỗi.

Khi Chúa Giê-xu nhấn mạnh: "Ta, không ai khác ngoài ta, là Con Đường." Chúa nhấn mạnh (2)Ngài là Con Đường Cứu Rỗi duy nhất, là phương pháp cứu rỗi duy nhất.

Chẳng có người nào tuyên bố như Chúa Giê-xu. Chẳng những Ngài tìm cho nhân loại con đường (phương pháp) và chỉ đường cho họ, nhưng Ngài chính là con đường. Các nhà lãnh đạo tôn giáo, các nhà tiên tri, các thầy thông giáo là những người chỉ đường cho thiên hạ nhưng họ chưa bao giờ tuyên bố mình là con đường. Còn Chúa Giê-xu không những chỉ cho nhân loại con đường cứu rỗi, mà Ngài chính là con đường cứu rỗi.

Khi đứng trước các nhà lãnh đạo Do Thái giáo, sứ đồ Phi-e-rơ là người đầu tiên nhắc lại ý "không có ai khác" của Chúa Giê-xu: Ngoài Chúa Giê-xu, không ai có quyền năng cứu rỗi loài người, vì dưới bầu trời này, chúng ta không thể kêu cầu danh nào khác để được cứu rỗi. (Công Vụ 4:2 - BHĐ)

Khi chưa tin Chúa, sứ đồ Phao-lô bách hại những người tin Ngài. Nhưng sau khi quy phục Chúa và phục vụ Ngài, ông đã nhắc nhở ông Ti-mô-thê rằng: Vì chỉ có một Đức Chúa Trời, và chỉ có một Đấng Trung Bảo ở giữa Đức Chúa Trời và loài người, tức là Đức Chúa Giê-xu Cứu Thế, là người. (I Ti-mô-thê 2:5)

Như vậy trước khi Chúa Giê-xu đến trần gian, ai là Con Đường? Chính là Chúa Giê-xu. Chúa Giê-xu khẳng định với người Do Thái về nguồn gốc của Ngài như sau: Ta nói quả quyết, trước khi Áp-ra-ham ra đời ta vẫn hằng hữu. (Giăng 8:58) Tuyên bố của Chúa Giê-xu khiến người Do Thái và chúng ta nhớ đến lời phán của Đức Chúa Trời thuở xưa. Khi ông Mô-se thưa cùng Ngài: Tôi sẽ đi đến dân I-sơ-ra-ên, nói cùng họ rằng: Đức Chúa Trời của tổ phụ các ngươi sai ta đến cùng các ngươi, nhưng nếu họ hỏi: Tên Ngài là chi? Thì tôi nói với họ làm sao? Đức Chúa Trời phán rằng: Ta là ĐẤNG TỰ HỮU HẰNG HỮU. Hãy nói với dân I-sơ-ra-ên như vầy: ĐẤNG TỰ HỮU đã sai ta đến cùng các ngươi. (Xuất Ai-cập Ký 3:14)  

Trong quá khứ, hiện tại và tương lai, Chúa Giê-xu là con đường duy nhất (1)giải quyết vấn đề tội lỗi cho nhân loại (2)đưa nhân loại đến với Đức Chúa Trời. Nếu Chúa Giê-xu là con đường duy nhất thì chỉ có một cách là quyết định đi vào con đường đó. Đi thẳng, không quay lui, không quẹo trái hoặc quẹo phải. Đừng bao giờ nghĩ rằng việc thiện, lễ nghi tôn giáo, giáo dục, tu thân tích đức... có thể là con đường, là biện pháp cứu rỗi.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc)  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét