Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Ba, 26 tháng 8, 2014

NGÀY 26 THÁNG 8. "NƯỚC CỜ ĐỘC"

Nhưng anh em tha thứ ai, thì tôi cũng tha thứ. Vả, nếu tôi đã tha, là vì anh em mà tha, ở trước mặt Đấng Cứu Thế, hầu đừng để cho quỷ Sa-tan thắng chúng ta, vì chúng ta chẳng phải là không biết mưu chước của nó. (2Cô-rinh-tô 2:10-11)

Ông Phao-lô dùng từ ngữ "chúng ta" chỉ về hội thánh, cộng đồng Cơ Đốc. "Chúng ta" thường tạo cơ hội cho quỷ Sa-tan thắng vì cớ thái độ của chúng ta đối với người phạm tội trong cộng đồng Cơ Đốc. Chúng ta rất dễ rơi vào một trong hai thái cực sau đây:

-Thái cực thứ nhất là không kỷ luật người phạm tội. Đây là trường hợp trong ICô-rinh-tô 5:1-5. Có người công khai phạm tội thế mà anh em vẫn kiêu hãnh, không biết than khóc để loại kẻ phạm tội ra khỏi đoàn thể. Chính vì thế sứ đồ Phao-lô tuyên bố: Mặc dù vắng mặt, nhưng tâm linh tôi vẫn ở với anh em, nên tôi đã quyết định xử phạt người phạm tội như tôi đang có mặt.

Mưu chước, kế hoạch của ma quỷ là đưa tội lỗi vào hội thánh, biến "hội của những người thánh" trở thành "hội của tội nhân và những người dung dưỡng tội lỗi". Một khi tội lỗi còn nhan nhản trong cộng đồng Cơ Đốc, một khi người phạm tội chưa bị xử lý thì Sa-tan thắng mặc dù chúng ta biết mưu chước của hắn.

-Thái cực thứ hai là không chịu tha thứ sau khi kỷ luật người phạm tội. Đây là trường hợp trong IICô-rinh-tô 2:5-11. Hội thánh buồn rầu vì có người phạm tội. Hội thánh đã kỷ luật người đó nhưng không tha thứ mặc dù sau đó người phạm tội đã ăn năn và được Chúa tha thứ. Sứ đồ Phao-lô khuyên các tín hữu: Phần đông anh em đã trừng phạt anh ấy, tôi nghĩ thế là đủ. Bây giờ anh em nên tha thứ, an ủi anh, để anh khỏi quá buồn rầu, thất vọng. Nên xác nhận cho anh ấy biết tình yêu thương của anh em. Nếu không bày tỏ như vậy người từng phạm tội sẽ rời bỏ hội thánh.

Sa-tan có kế hoạch gây chia rẽ hội thánh, khiến cho hội thánh không hiệp một. Khi các tín hữu không hiệp ý để tha thứ, khi người lãnh đạo thuộc linh và các tín hữu không đồng tâm hiệp ý với nhau thì hội thánh đã để cho Sa-tan thắng mặc dù hội thánh biết mưu chước của hắn.  

Cộng đồng Cơ Đốc cần kỷ luật người phạm tội với thái độ dứt khoát đối với tội lỗi nhưng cũng cần yêu thương và tha thứ người phạm tội biết ăn năn. Là người lãnh đạo thuộc linh, sứ đồ Phao-lô tuyên bố: Anh em tha thứ ai, tôi cũng tha thứ. Tôi tha thứ họ trước mặt Chúa vì anh em. Đây là hình ảnh hiệp ý giữa người lãnh đạo thuộc linh với các tín hữu trong tình yêu thương của Đức Chúa Trời.  

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét