Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 1 tháng 9, 2014

NGÀY 1 THÁNG 9. BỨC THƯ SỐNG


Ai cũng nhìn nhận anh em là bức thư của Chúa Cứu Thế; Ngài dùng chúng tôi viết ra, không viết bằng mực nhưng bằng Thánh Linh của Đức Chúa Trời hằng sống, không viết trên bảng đá, nhưng trên lòng dạ con người. (II Cô-rinh-tô 3:3 - BHĐ)

"Anh em" là những người tin Chúa tại Cô-rinh-tô. "Chúng tôi" là sứ đồ Phao-lô và các cộng sự trong nhóm truyền giáo của ông. "Ai" là người dân tại thành phố Cô-rinh-tô.

Sứ đồ Phao-lô từng viết về các tín hữu tại Cô-rinh-tô rằng: chính anh em là bằng chứng về chức vụ sứ đồ của tôi trong Chúa. (I Cô-rinh-tô 9:2 - BHĐ) Trong II Cô-rinh-tô 3:2 ông Phao-lô viết: Anh em là bức thư sống viết trong lòng chúng tôi, mọi người đều biết và đọc. Ông nhắc lại sự biến đổi trong lòng một nhóm người được nghe Tin Lành rồi tin Chúa. Đời sống của họ thay đổi đến nỗi cư dân ở Cô-rinh-tô nhận thấy cách rõ ràng. Các tín hữu là "bức thư sống" (1)vừa gây ấn tượng sâu đậm trong tâm khảm của ông và các cộng sự, (2)vừa được mọi người trong thành phố nhìn nhận là những con người được thay đổi.    

Tiếp theo, sứ đồ Phao-lô viết trong II Cô-rinh-tô 3:3 rằng: Anh em là bức thư của Chúa Cứu Thế gởi cho mọi người ở trần gian. Đây là lời khen dành cho những đời sống được Chúa Cứu Thế biến đổi và là niềm tự hào của họ.

Để có "bức thư của Chúa Cứu Thế", sứ đồ Phao-lô cho biết Chúa "dùng chúng tôi viết ra". Nói cách khác, sứ đồ Phao-lô và những công sự của ông là những người có nhiệm vụ viết "bức thư của Chúa Cứu Thế". "Bức thư của Chúa Cứu Thế" không được viết bằng mực của con người mà bằng Thánh Linh của Đức Chúa Trời. Như vậy có thể ví người phục vụ Chúa với ống dẫn, còn quyền năng của Đức Thánh Linh tác động trực tiếp biến đổi lòng người.   

"Bức thư của Chúa Cứu Thế" không viết bằng mực, vì mực sẽ phai; cũng không viết trên bảng đá, vì đá sẽ mòn. "Bức thư của Chúa Cứu Thế" được ghi vào tâm hồn, tạc vào lòng dạ con người. Bức thư viết trên bảng đá khiến chúng ta nhớ đến hai bảng đá, trên đó Đức Chúa Trời đã dùng ngón tay Ngài viết các điều răn luật lệ. (Xuất Ai-cập Ký 31:18 - BHĐ) Khi Chúa Cứu Thế đến, đúng theo lời tiên tri: Đây là Tân Ước: Ta sẽ ghi khắc luật lệ ta trong lòng họ. (Giê-rê-mi 31:33 - BHĐ) Giao ước mới, được Đức Thánh Linh ghi khắc vào lòng người chớ không phãi giao ước bằng văn tự.  

Là một thành viên trong cộng đồng Cơ Đốc, bạn có phải là "bức thư sống" do những người giảng dạy và những người chăm sóc đời sống thuộc linh viết ra không? Đời sống của bạn đã gởi thông điệp nào của Chúa Giê-xu cho người xung quanh? Là một người đang phục vụ Chúa, bạn đang viết những điều gì vào tấm lòng "những bức thư sống" của Chúa Cứu Thế? Bạn có dùng "bút Đức Thánh Linh" của Đức Chúa Trời hằng sống để viết không? Người ta có nhìn thấy thông điệp yêu thương của Chúa Cứu Thế trong "những bức thư sống" do bạn viết không?

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc)  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét