Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Sáu, 29 tháng 8, 2014

NGÀY 29 THÁNG 8. CON ĐƯỜNG DUY NHẤT (3)

Ta là Con đường, Chân lý và Nguồn sống. Nếu không nhờ ta, không ai được đến với Cha. (Giăng 14:6 - BHĐ)

Khi Chúa Giê-xu phán: "Ta là Nguồn sống", Ngài nói về sự sống trong cuộc đời mới, trong kỷ nguyên mới. Sứ đồ Giăng giới thiệu "Nguồn sống" như sau: Chúa Cứu Thế là Nguồn Sống bất diệt. Nguồn sống ấy soi sáng cả nhân loại, chiếu rọi trong bóng tối dày đặc, nhưng bóng tối không bao giờ dập tắt được ánh sáng. (Giăng 1:4 - BHĐ) "Nguồn sống" đó chính là Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời là Nguồn sống, nên Con Ngài cũng là Nguồn sống. (Giăng 5:26 - BHĐ) Đúng như lời Chúa phán: Ta đã đến hầu cho chiên được sự sống, và được sự sống dư dật. (Giăng 10: 10b)

Nhân loại đắm chìm trong bóng tối dày đặc của tội lỗi và sự chết tâm linh. Nhu cầu của con người là sự sống, cụ thể hơn: nhu cầu của con người chính là Chúa Giê-xu, là Nguồn sống. Tin nhận Chúa Giê-xu là tiếp nhận Nguồn sống. Chúa hứa: Ai nghe lời ta mà tin Đấng đã sai ta, thì được sự sống đời đời, và không đến sự phán xét, song vượt khỏi sự chết mà đến sự sống. (Giăng 5:24)

Khi Chúa Giê-xu phán: "Ta là Nguồn sống" tức là Ngài khẳng định Ngài là con đường duy nhất dẫn đến sự sống, không phải sự sống tạm bợ ở trần gian này mà là sự sống đời đời sau khi chết. Con người khởi đầu với sự chết tâm linh và kết thúc với sự chết thuộc thể và hình phạt về tâm linh. Nhưng khi tin nhận Chúa Giê-xu thì con người tiếp nhận Nguồn sống. Được vậy, họ khởi đầu với sự sống mới và kết thúc với sự sống vĩnh cửu.

Nếu trong tình yêu và hôn nhân con người cho rằng mình chưa hề biết sống là gì cho đến khi gặp người phối ngẫu thì trong mối liên hệ với Đức Chúa Trời cũng vậy. Con người chỉ có sự sống thật sự khi tiếp nhận Nguồn sống là Chúa Giê-xu. 

Nếu Chúa là Con đường, là Chân lý mà không phải là Nguồn sống thì con người sẽ khởi đầu trong bế tắc và kết thúc trong tuyệt vọng. Chúa Giê-xu là Con đường duy nhất, là Chân lý, và là Nguồn sống. Lời tuyên bố của Chúa Giê-xu: Nếu không nhờ ta, không ai được đến với Cha thật đầy đủ trọn vẹn cho những ai đặt niềm tin nơi Ngài. Mối tương giao giữa Ngài với từng cá nhân sẽ truyền sự sống mới cho họ.  

Chúa sẽ chỉ cho tôi biết con đường sự sống.
Trước mặt Chúa có trọn sự khoái lạc,
Tại bên hữu Chúa có điều vui sướng vô cùng.
(Thi Thiên 16:11) 


Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét