Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 6 tháng 8, 2014

NGÀY 6 THÁNG 8. CƠ NGHIỆP LẪN PHẦN THƯỞNG (1)

Kìa, con cái là cơ nghiệp bởi Đức Gia-vê mà ra; bông trái của tử cung là phần thưởng. Con trai sinh trong buổi đang thì khác nào mũi tên trong tay dũng sĩ. Phước cho người nào vắt nó đầy gùi mình!  (Thi Thiên 127:3-5)

Một trong những ơn phước Chúa ban cho con người là con cái. Con cái là cơ nghiệp, là phần thưởng. Một số gia đình không có bông trái của tử cung, nhưng Chúa ban cho nhà cửa, đất đai, vàng bạc, đó là cơ nghiệp của họ. Một số gia đình nghèo khó, không đất đai, không tiền bạc, lại có nhiều con cái, đó là cơ nghiệp của họ. Nhiều người cho rằng đông con là gánh nặng chớ chẳng phải là cơ nghiệp, chẳng phải là phần thưởng Chúa ban cho. Nhưng đối với người kính sợ Chúa xem con cái là cơ nghiệp Chúa ban cho thì tin rằng nếu Chúa cho thêm một miệng ăn, Ngài sẽ cung ứng thêm lợi tức để nuôi con.

Trong mối liên hệ gia đình, cha mẹ cần nhận biết con cái là phước lành Chúa ban cho, còn con cái cần nhận biết chẳng phước lành nào lớn hơn khi có cha mẹ kính sợ Chúa. Khi ông Ê-sau hỏi ông Gia-cốp: Những người đi theo em đó là ai?, ông Gia-cốp trả lời: Đó là con cái Chúa đã ban cho em. (Sáng 33:5-6)

Vua Sa-mô-môn là vị vua khôn ngoan trong việc cai trị đất nước, nhưng trong đời sống hôn nhân và gia đình, vua không sống theo điều luật của Chúa. Vua có nhiều vợ. Kinh Thánh không ghi lại tên các con của vua Sa-lô-môn ngoại trừ Rô-bô-am. Người tin rằng con cái là phần thưởng do Chúa ban cho phải là người kính sợ Chúa và chung thủy với vợ mình. (Ma-la-chi 2:15)

I Sử Ký 26:4-5 đề cập đến ban Ô-bết Ê-đôm, những người canh gác Đền thờ. Kinh Thánh liệt kê tên tám người con trai của ông Ô-bết Ê-đôm, và ghi tiếp: Vì Đức Chúa Trời ban phúc lành cho Ô-bết Ê-đôm, rồi kết thúc với câu: Dòng họ Ô-bết Ê-đôm kể trên đều là dũng sĩ thông thạo việc canh gác Đền Thờ, cộng được 62 người. (I Sử Ký 26:8 - BHĐ)

Xưa kia, có một thời kỳ người I-sơ-ra-ên bất trung với Chúa nên họ đem con mình dâng cho thần tượng. Đức Chúa Trời phán với dân của Ngài rằng: Ngươi dâng các con trai con gái ngươi đã sinh cho ta làm sinh tế cho chúng. Mãi dâm là việc tối quan trọng đến nỗi, ngươi phải giết các con ta, thiêu trong lửa để dâng cho thần tượng hay sao? (Ê-xê-chi-ên 16:20-22 - BHĐ)

Mặc dù nhà cửa, đất đai, vàng bạc là cũng là cơ nghiệp, là phước từ Chúa ban cho, nhưng ai ai cũng thừa nhận rằng con cái là quý báu hơn hết. Mỗi thành viên trong gia đình cần nhận biết Đức Chúa Trời là Đấng ban cho và cần biết giữ gìn bảo vệ những điều Ngài ban cho.

Điều quan trọng nhất cần lưu ý là tiền đề của Thi Thiên 127: Nếu Chúa Hằng Hữu không xây nhà, người xây cất tốn công vô ích. Nếu Chúa Hằng Hữu không giữ thành, người canh gác thức đêm hoài công. Gia đình có vợ chồng con cái nhưng nếu không có Đức Chúa Trời thì mọi nỗ lực đều vô nghĩa.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc)  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét