Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Chủ Nhật, 24 tháng 8, 2014

NGÀY 24 THÁNG 8. GANH TỴ

Lòng bình tịnh là sự sống của thân thể;
Còn sự ghen ghét là đồ mục của xương cốt.
(Châm Ngôn 14:30)

Chim cánh cụt sẽ rất buồn khổ và thất vọng khi cố gắng dùng đôi cánh để bay như những loài chim khác. Nhưng khi ở dưới nước thì hoàn toàn ngược lại, chim cánh cụt sử dụng đôi cánh của mình để bơi rất thành thạo.

Con người chẳng bao giờ tìm thấy sự thỏa lòng khi cứ so sánh mình với người khác mà không chịu tìm biết ý muốn của Chúa và thuận phục chương trình của Ngài trong đời sống chúng ta. 

Lòng hoặc tấm lòng là nội tâm, là đời sống bên trong con người bao gồm tâm hồn và tâm trí. Tấm lòng là nơi phát xuất cảm nghĩ, tình cảm, ý chí, cũng là nơi chứa đựng hiểu biết và sự khôn ngoan của con người.

Câu Châm Ngôn vừa mô tả nội tâm tốt là lòng bình tịnh (tấm lòng bình an, tâm trí thanh thản) trái ngược với tình trạng nội tâm xấu là lòng ghen ghét (lòng ghen tương).

Nội tâm tốt hoặc xấu ảnh hưởng đến toàn bộ cuộc sống của một người. Tấm lòng bình an là nguồn sống, là sức mạnh cho thể xác (sự sống của thân thể), trái lại lòng ghen ghét làm xương mục cốt tàn (đồ mục của xương cốt). Tự tấm lòng mà con người càng ngày càng mạnh mẽ, sinh động, hoặc càng ngày càng suy yếu, dù sống nhưng có thể đang trong tình trạng chết dần chết mòn.  

Điều này cho thấy chúng ta cần quan tâm đến tấm lòng của mình. Trươc hết cầm tìm kiếm sự bình an cho tâm hồn, hay vì căn cứ vào vật chất bên ngoài để tự lừ dối, hoặc sống trong tinh thần đứng núi này tông núi nọ.

Cũng cần xem xét trong lòng còn chất chứa sự hận thù, ghen ghét không. Vì ghen ghét, không thỏa lòng là một trong những nguyên nhân làm tấm lòng mất bình an, cho nên cầm loại bỏ ganh ghét và tập sống thỏa lòng. 

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc)  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét