Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Ba, 5 tháng 8, 2014

NGÀY 5 THÁNG 8. CHIẾU SÁNG

Đừng dự vào những công việc không xứng đáng trong bóng tối, nhưng hãy phơi bày ra ánh sáng. Những việc làm trong bóng tối, nói đến cũng thấy xấu hổ rồi. Nhưng khi phơi bày ra ánh sáng, mọi sự vật sẽ được chiếu sáng.  (Ê-phê-sô 5:11-13 – BHĐ)

Đời sống tội lỗi của con người có những việc cụ thể như gian dâm, ô uế và tham lam. Kèm theo là môi miệng tội lỗi gồm nói lời tục tỉu, bậy bạ, hoặc chuyện tiếu lâm thô bỉ. (Ê-phê-sô 5:3, 4)

Làm thế nào để "con cái của sự sáng" sống giữa thế gian đầy tội lỗi này mà không bị lừa gạt, không trở thành những người bất vâng phục Đức Chúa Trời và bị Ngài hình phạt? Sứ đồ Phao-lô khuyên: "Anh em đừng tham dự vào tội ác của họ." (Ê-phê-sô 5:6) II Cô-rinh-tô 6:14-18 giải thích cụ thể  việc không tham dự, không thông đồng với họ.  

Một lần nữa, sứ đồ Phao-lô khuyên: "Đừng dự vào những công việc không xứng đáng trong bóng tối." Lời khuyên này cũng là lời cảnh báo dành cho "con cái của sự sáng". Nếp  sống và lời nói của họ có thể bị ảnh hưởng xấu khiến cho đời sống của họ không có kết quả. 

Chẳng tham dự những công việc không xứng đáng trong bóng tối lại là thông điệp cho những người chưa tin Chúa nhằm khiến họ suy nghĩ về thái độ, lời nói và hành vi của "con cái sự sáng". Nói cách khác khi không bước đi trong sự tối tăm, đời sống của người được giải cứu khỏi bóng tối tội lỗi sẽ "phơi bày ra ánh sáng", tức là lộ ra trước mặt thiên hạ.

Thí dụ, nếu bước đi trong sự sáng thì không nhập bọn trong các cuộc ăn chơi trụy lạc. Việc "phơi bày ra ánh sáng" này sẽ khiến người chưa tin vô cùng ngạc nhiên, rồi cười chê và nhạo báng. (I Phi-e-rơ 4:3-4 - BHĐ) Ngược lại, nếu người tin Chúa không bước đi trong sự sáng thì họ vừa tự hại chính mình vừa làm tổn hại danh Đức Chúa Trời. (II Sa-u-ên 12:14)

Chúa Giê-xu cũng đề cập đến vấn đề này: "Ai làm việc gian ác đều ghét ánh sáng,  không dám đến gần ánh sáng, vì sợ tội ác mình bị phát hiện. Ngược lại người làm điều chân thật thích gần ánh sáng, vì ánh sáng phát hiện công việc tốt đẹp họ làm theo ý muốn Đức Chúa Trời." (Giăng 3:20-21 - BHĐ)

Chẳng dự vào những công việc không xứng đáng trong bóng tối, nhưng phơi bày ra ánh sáng là hình ảnh của người vùng dậy, chiếu ánh sáng rực rỡ... Vinh quang Chúa đã mọc lên và soi sáng người đó. (Ê-sai 60:1 - BHĐ)  

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét