Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Bảy, 30 tháng 8, 2014

NGÀY 30 THÁNG 8. CÔNG BÌNH CHÍNH TRỰC

Trong hiện tại, người tin Chúa Giê-xu được Ngài tha tội và nhìn nhận là công chính. (Rô-ma 3:26 - BHĐ)

Khi sứ đồ Phao-lô viết: Trong hiện tại, người tin Chúa Giê-xu được Ngài tha tội và nhìn nhận là công chính, ông muốn nhắc đến điều Đức Chúa Trời đã thực hiện trong quá khứ: Nhưng Đức Chúa Trời ban ân, rộng lòng tha thứ, kể chúng ta là công chính, do công lao cứu chuộc bằng máu của Chúa Cứu Thế Giê-xu. Đức Chúa Trời đã cho Chúa Giê-xu hy sinh chuộc tội chúng ta, những người tin cậy máu Ngài. Việc cứu chuộc này chứng tỏ sự công chính của Đức Chúa Trời đối với tội lỗi loài người trong quá khứ và hiện tại. Trong quá khứ, Ngài nhẫn nhục bỏ qua tội lỗi. (Rô-ma 3:24-25 - BHĐ) 

Trong quá khứ, Đức Chúa Trời đã bày tỏ sự công chính của Ngài qua việc Chúa Cứu Thế Giê-xu hy sinh dâng chính mình làm của lễ chuộc tội cho toàn thể nhân loại. Của lễ chuộc tội của Chúa Giê-xu là gánh tội lỗi thay cho mọi người và chuộc tội bằng máu, qua việc Chúa chịu đóng đinh trên cây thập tự. Án phạt dành cho tội lỗi là sự chết. Vì tiền công của tội lỗi là sự chết. (Rô-ma 6:23) Đây là lý do Chúa Giê-xu chịu chết và chôn.

Nếu Đức Chúa Trời tha thứ cho tội lỗi mà không có sự hy sinh để vĩnh viễn đền tội thì Ngài không phải là Đức Chúa Trời công chính. Nếu Đức Chúa Trời chỉ trừng phạt tội lỗi mà không tha thứ, Ngài không phải là Đức Chúa Trời yêu thương. Sự kiện Chúa Giê-xu chịu hình phạt thế cho chúng ta, sự kiện máu Ngài đã đổ ra, sự kiện Ngài nếm trải sự chết bày tỏ hai điều về Đức Chúa Trời. 
(1)Sự công bình của Đức Chúa Trời, và 
(2)Tình yêu thương của Đức Chúa Trời. Chúa không báo trả tương xứng tội ta phạm, Cũng chẳng gia hình thích đáng lỗi ta làm. (Thi Thiên 103:10 - BHĐ)

Trong hiện tại, sự hy sinh của Chúa Giê-xu và sự chết của Ngài vẫn có giá trị. 
(1)Người tin Chúa Giê-xu được Đức Chúa Trời tha tội vì Ngài đã lãnh hết hình phạt tội lỗi loài người trên chính thân Ngài; Ngài hy sinh chuộc tội cho chúng ta và cho cả nhân loại. (I Giăng 2:2 - BHĐ)  
(2)Người tin Chúa Giê-xu được nhìn nhận là công chính. Đây là điều đi kèm với sự tha tội. Đức Chúa Trời bày tỏ sự công chính của Ngài qua sự kiện Chúa Giê-xu chết thay cho chúng ta. Bây giờ Ngài bày tỏ sự yêu thương của Ngài cho người tin Chúa Giê-xu. Người tin Chúa được Ngài kể là công chính.

Chúng ta cần nhìn thấy nơi Đức Chúa Trời, đức công chính và đức yêu thương luôn luôn đi với nhau, không thể phân rẽ, tách rời nhau. Cũng đừng quên rằng khi một người tin nhận Chúa Giê-xu thì được Chúa tha tội và được kể là công chính

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét