Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Năm, 21 tháng 8, 2014

NGÀY 22 THÁNG 8. HIỆP NHẤT

Cầu xin Đức Chúa Trời Kiên nhẫn và An ủi ban cho anh em tinh thần hiệp nhất theo gương Chúa Cứu Thế Giê-xu. (Rô-ma 15:5 – BHĐ)  

Đây là lời ước nguyện của sứ đồ Phao-lô đối với anh em là tín hữu trong hội thánh, gồm những người có lòng tin vững mạnh và những người kém đức tin (Rô-ma 15:1) Anh em có thể trở thành những người đồng sàng dị mộng, cùng trong một ban nhạc nhưng mỗi người một phách, không hoà hợp với nhau.

Sứ đồ Phao-lô cầu xin Đức Chúa Trời Kiên nhẫn và An ủi, ông biết rằng tự nơi các tín hữu không thể làm được gì nếu thiếu sự cầu nguyện, thiếu lòng mong mỏi của người lãnh đạo. Người lãnh đạo thuộc linh tương giao với Đức Chúa Trời với ước mong hội chúng hiệp nhất.

Ông Phao-lô cầu xin với Đấng mà ông gọi là “Đức Chúa Trời của sự kiên nhẫn” và “Đức Chúa Trời của sự an ủi”. Đức Chúa Trời là Đấng kiên nhẫn, nhịn nhục. Sự kiên nhẫn của Ngài khiến chúng ta nghĩ rằng Ngài chậm chạp, thất hứa, trì hoãn… nhưng thật ra đó là tình yêu thương. Sứ đồ Phi-e-rơ cho biết: Chúa không chậm trễ về lời hứa của Ngài… nhưng Ngài lấy lòng nhịn nhục đối với anh em… (2 Phi-e-rơ 3:9) Chúa kiên nhẫn với chúng ta, chúng ta cũng cần kiên nhẫn với anh em của mình.

Ông Phao-lô cầu xin với Đấng mà ông gọi là “Đức Chúa Trời của sự an ủi”. Ông Phao-lô làm chứng rằng: …Đức Chúa Trời ban mọi sự an ủi, Ngài yên ủi chúng tôi trong sự khốn nạn, hầu cho nhân sự yên ủi mà Ngài đã yên ủi chúng tôi, thì chúng tôi cũng có thể yên ủi kẻ khác trong sự khốn nạn họ gặp! (2 Cô-rinh-tô 1:4)  Hội thánh đầu tiên có ông Giô-sép mà các sứ đồ đặt tên là Ba-na-ba, nghĩa là con trai của sự yên ủi. (Công Vụ 4:36)

Ông Phao-lô cầu xin Đức Chúa Trời Kiên nhẫn và An ủi ban cho anh em tinh thần hiệp nhất. Ông vừa ám chỉ tinh thần hiệp nhất là do Đức Chúa Trời ban cho khác với tinh thần hiệp nhất bằng mặt mà không bằng lòng của thế gian. Đồng thời ông cũng ám chỉ nếu không có sự kiên nhẫn và an ủi của Chúa thì không thể đồng lòng hiệp ý với nhau được. Nói cách khác hội thánh hiệp nhất khi mỗi tín hữu sống theo bông trái của Thánh Linh.

Hiệp nhất theo gương Chúa Cứu Thế Giê-xu. Đây là khuôn mẫu, là mục tiêu của sự hiệp nhất. Hiệp nhất để trở nên giống như Chúa Giê-xu trong việc tôn cao Đức Chúa Trời, làm cho Ngài được vinh hiển. Để anh em một lòng một miệng ca ngợi Đức Chúa Trời là Cha Đấng Cứu Thế Giê-xu, Chúa chúng ta. (Rô-ma 15:6) Đây là sự hiệp nhất cả về tình cảm lẫn hành động. Khởi đầu là tất cả đều đồng tâm bền chí cầu nguyện. (Công Vụ 1:14)

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét