Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 20 tháng 8, 2014

NGÀY 21 THÁNG 8. SAO KHÔNG TÌM KIẾM?

Hầu cho tìm kiếm Đức Chúa Trời, và hết sức rờ tìm cho được, dẫu Ngài chẳng ở xa mỗi một người trong chúng ta. (Công Vụ 17:27) 

Trong Công Vụ 17:24-25, sứ đồ Phao-lô giảng về Đức Chúa Trời cho những người nghĩ rằng ông giảng một đạo thờ “các thần ngoại quốc”, cho những người thờ thần tượng, cho những triết gia phái Khoái lạc và phái Khắc Kỷ. Ông giới thiệu Đức Chúa Trời cho tất cả mọi người:

-Ngài là Đấng sáng tạo vũ trụ và vạn vật.
-Ngài là Chúa trời đất.
-Ngài là Đấng không ngự trong đền thờ do tay người xây dựng.
-Ngài là Đấng không thiếu thốn gì hết.
-Ngài là Đấng không cần loài người phục dịch.
-Ngài là Đấng ban sự sống, hơi thở và mọi vật cho mọi người.

Đức Chúa Trời không phải là sản phẩm của con người, không phải là đấng do con người nghĩ ra vào tạo nên, cũng không phải là đấng nhờ có con người tôn thờ thì mới tồn tại. Ngài là Đấng Tạo Hóa, là Đấng quyền năng, là Thần Linh độc tôn, siêu việt và vĩ đại. Ngài là Đấng ban sự sống cho con người, Ngài có liên quan đến lịch sử của con người. Và Ngài cũng liên quan đến từng cá nhân. Chính vì thế mà chúng ta cần tìm kiếm Ngài.

Nhiều người nghĩ rằng Đức Chúa Trời chỉ ở gần những người tin Ngài, còn những người chưa tin thì Chúa xa cách họ. Thật ra Đức Chúa Trời chẳng ở xa mỗi một người trong chúng ta, Ngài rất gần với mọi người và Ngài đã tạo điều kiện để mỗi một người có thể tìm kiếm Ngài. Thật kỳ diệu khi Đức Chúa Trời đang ở gần mỗi người và mỗi người có thể tiếp cận Ngài. Chúa Cứu Thế Giê-xu, là Đấng từ thiên đàng đến thế gian làm người. Ngài là Con Người chúng ta cần tìm kiếm để qua đó gặp Đức Chúa Trời.

Muốn gặp được Ngài mỗi cá nhân cần thực hiện phần việc của mình, đó là tìm kiếm Ngàihết sức rờ tìm cho được. Người tìm kiếm Chúa và hết sức rờ tìm cho được là hình ảnh người muốn tìm cho ra Chúa để gặp Ngài, nhưng không biết Ngài ở đâu nên giống như người mù mò mẫm đi tìm. Tưởng chừng tuyệt vọng nhưng thật ra là hy vọng, vì Ngài chẳng ở xa. Chúa đã bày tỏ tình yêu thương của Ngài, còn con người cần thể hiện tấm lòng mong mỏi muốn tìm cho ra, cho được. Chúa đang ở gần mỗi người, mỗi người cần tìm và nhận biết Ngài bằng niềm tin của mình.

Tìm và nhận biết Ngài là kinh nghiệm riêng tư của mỗi người. Nhận biết Ngài để kết ước trong niềm tin, để sống trong mối tương giao với Ngài và để đi phục vụ Ngài. Thận trọng kẻo chúng ta tìm Chúa nhưng không gặp Ngài mà chỉ gặp tổ chức tôn giáo, gặp công việc, gặp lễ nghi…
_______________________________
Xem thêm Tìm Thì Gặp. Chuyện Thường Ngày 1, trang 158.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét