Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Bảy, 9 tháng 8, 2014

NGÀY 9 THÁNG 8. HÃY HẢ MIỆNG

Ta là Chúa, là Thần của các con. Ta đã đem các con lên từ Ai-cập. Hãy hả miệng, ta sẽ cho no đầy! (Thi Thiên 81:10 - BHĐ)

-Đức Chúa Trời là ai?
Khi Đức Chúa Trời phán: Ta là Chúa của các con, Ngài bày tỏ cho dân I-sơ-ra-ên biết Ngài là Gia-vê, là Đức Chúa Trời, không có một Đức Chúa Trời nào khác để con người tôn thờ. Nhiều lần Ngài bày tỏ: "Ta là Chúa Hằng Hữu, Đức Chúa Trời của các ngươi,... (Xuất Ai-cập Ký 20:1; Lê Vi Ký 23:16; Phục Truyền 5:6 - BHĐ) Tôn thờ Ngài là điều hết sức đúng. Tôn thờ Ngài là vinh dự và hãnh diện cho những người tôn thờ.  

Khi Đức Chúa Trời phán: Ta là Thần của các con, Ngài là Chân Thần duy nhất, không có thần nào khác. Có chăng là do con người nghĩ ra hoặc tạo nên. Đây là lý do người tin Chúa không thờ thần nào khác ngoài Chúa, rồi cũng không chế tạo hình tượng và không thờ hình tượng. (Xuất Ai Cập Ký 20:3-5 - BHĐ)  

-Trong quá khứ Đức Chúa Trời đã làm gì? Khi Đức Chúa Trời phán: Ta đã đem các con lên từ Ai-cập, Ngài nhắc lại điều Ngài đã làm cho dân I-sơ-ra-ên. Trong quá khứ họ được giải cứu khỏi Ai-cập. Nhiều lần Đức Chúa Trời nhắc nhở: "Ta là Chúa Hằng Hữu, Đức Chúa Trời của các ngươi, đã giải phóng các ngươi khỏi ách nô lệ Ai-cập." (Xuất Ai-cập Ký 20:1; Lê Vi Ký 23:16; Phục Truyền 5:6 - BHĐ) Đừng bao giờ quên Chúa là ai và Ngài đã làm gì cho chúng ta. 

-Trong hiện tại và trong tương lai Đức Chúa Trời sẽ làm gì?
Đức Chúa Trời không bao giờ thay đổi. Đức Chúa Trời trong quá khứ cũng là Đức Chúa Trời trong hiện tại. Ngài giải cứu và Ngài ban ơn. Đức Chúa Trời đã không tiếc chính Con Ngài, nhưng hy sinh Con để cứu chúng ta, hẳn Ngài cũng sẽ ban cho chúng ta mọi sự luôn với Con Ngài. (Rô-ma 8:32 - BHĐ)

Hãy hả miệng, ta sẽ cho no đầy là lời khích lệ, cũng là lời hứa cho những người đã được Chúa cứu. Vì Ngài đã giải thoát chúng ta khỏi ách tội lỗi nên Ngài có thể làm những điều tuyệt diệu cho chúng ta.

Hả miệng chỉ về đức tin đối với Đức Chúa Trời. Tất cả các con chim non trong tổ đều hả hoác miệng và tranh nhau để được mẹ mớm mồi. Mỗi lần chim mẹ chỉ có thể đút thức ăn có một chim con mà thôi. Nhưng Đức Chúa Trời là Đấng làm cho tất cả chúng ta no đầy khi chúng ta tin Ngài.

"Hãy hả miệng ra" ca ngợi Đức Chúa Trời. Suốt ngày, miệng con ca ngợi, và hân hoan chúc tụng Ngài. (Thi Thiên 71:8 - BHĐ) Khi ca ngợi Đức Chúa Trời, Ngài cho đời tôi tràn đầy hạnh phúc, phục hồi tuổi xuân, trẻ như phụng hoàng. (Thi Thiên 103:5 - BHĐ)

"Hãy hả miệng ra" đói khát sự công chính, Đức Chúa Trời sẽ ban cho sự công chính. (Ma-thi-ơ 5:6)  

"Hãy hả miệng" tức là hãy đói khát lời Chúa. Con mở miệng, sẵn sàng uống cạn những điều răn, mệnh lệnh Chúa ban. (Thi Thiên 119:131 - BHĐ) 

"Hãy hả miệng ra" cầu nguyện, kêu xin. Chúa Giê-xu nói với các môn đệ: Trước nay các con chưa nhân danh ta cầu xin điều chi cả. Cứ cầu xin đi, các con sẽ được, để lòng các con tràn ngập vui mừng. (Giăng 16:24 - BHĐ)

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc)  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét