Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Sáu, 1 tháng 8, 2014

NGÀY 1 THÁNG 8. BÁNH NGỌT HÌNH NGƯỜI

Vậy, anh em hãy tiếp nhận nhau như Chúa Cứu Thế đã tiếp nhận chúng ta, để Đức Chúa Trời được tôn vinh. (Rô-ma 15:7)

1. Tiếp nhận nhau nghĩa là không phân biệt màu da, tiếng nói, giai cấp, địa vị xã hội, giàu nghèo, trình độ… Sứ đồ Phao-lô viết: Ai tin Ngài sẽ không thất vọng, không phân biệt người Do Thái hay người nước ngoài, vì chỉ có một Chúa chung cho mọi người. (Rô-ma 10:11-12)  

Tiếp nhận nhau nghĩa là không khinh thường nhau và không chỉ trích nhau. Đây là việc tiếp nhận giữa người có đức tin mạnh mẽ đối với người yếu đức tin. Sứ đồ Phao-lô khuyên các tín hữu: Anh em hãy tiếp nhận các tín hữu còn yếu đức tin, đừng chỉ trích họ. (Rô-ma 14:1)

Trong việc ăn uống, người tin Chúa có thể khinh thường nhau và chỉ trích lẫn nhau. Có người tin mình được ăn mọi thức ăn; có người tin chỉ ăn rau mà thôi. Người ăn được mọi món đừng khinh bỉ người không ăn, và người không ăn cũng đừng nên lên án người ăn; vì Đức Chúa Trời đã nhận họ làm con cái Ngài. (Rô-ma 14:2-3)

Chỉ có thể tiếp nhận nhau khi cả hai không nhìn vào quan điểm và cách sinh hoạt khác nhau mà hướng về điểm giống nhau của họ đối với Đức Chúa Trời. Người mạnh, kẻ yếu đức tin đều được Đức Chúa Trời nhận làm con cái Ngài. Nếu Đức Chúa Trời tiếp nhận cả hai, lẽ nào cả hai không tiếp nhận lẫn nhau? 

2. Tiếp nhận nhau như Chúa Cứu Thế đã tiếp nhận chúng ta. Đây là lý do và cũng là mẫu mực để chúng ta tiếp nhận nhau. Chúa Giê-xu đã tình nguyện từ bỏ tất cả, xuất hiện như một người khiêm tốn để tiếp nhận chúng ta là những người tin Ngài. (Phi-líp 2:6-8) Tiếp nhận nhau như Chúa Cứu Thế là tiếp nhận bằng tình yêu thương và sự hy sinh. Chúa Cứu Thế chết thay chúng ta là người tội lỗi (Rô-ma 5:8), khi chúng ta còn là kẻ thù của Đức Chúa Trời (Rô-ma 5:10). Ngài tìm và cứu chúng ta khi chúng ta đang hư mất. (Lu-ca 19:10) Lời hứa của Ngài là: Người nào đến với ta, ta sẽ chẳng xua đuổi ra ngoài. (Giăng 6:38) Nếu Chúa Giê-xu hy sinh tất cả để tiếp nhận chúng ta thì không có lý do nào để chúng ta từ chối tiếp nhận anh em của mình.

3. Tiếp nhận nhau để Đức Chúa Trời được tôn vinh. Đây là mục tiêu và là kết quả khi chúng ta tiếp nhận nhau. Khi Chúa Giê-xu tiếp nhận chúng ta, Đức Chúa Trời được tôn vinh. Khi chúng ta tiếp nhận nhau, Đức Chúa Trời được tôn vinh. Đức Chúa Trời được tôn vinh trong hội thánh đầu tiên khi tất cả các tín hữu sát cánh nhau… đồng tâm nhóm họp… ăn chung với nhau cách vui vẻ, chân thành. (Công Vụ 2:44-47) Khi tất cả sự khác biệt bị dẹp qua một bên, khi tất cả đều nhìn nhận nhau là con cái của Đức Chúa Trời, đều thuộc về Chúa, lúc đó Đức Chúa Trời được tôn vinh.

Oaktreevu (XuânThu Sách cơ Đốc)  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét