Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 27 tháng 8, 2014

NGÀY 28 THÁNG 8. CON ĐƯỜNG DUY NHẤT (2)

Chúa Giê-xu đáp rằng: Ta là đường đi, lẽ thật, và sự sống; chẳng bởi ta thì không ai được đến cùng Cha. (Giăng 14:6) 

Chúa Giê-xu phán: "Ta là Chân lý". Lời tuyên bố của Chúa nhằm bày tỏ cho con người biết Ngài là ai. Còn phần của con người là tiếp nhận Chân lý.

Khi Chúa Giê-xu nói với ông Phi-lát: "Ta đã đến thế gian và được sinh ra để làm chứng về Chân lý. Ai thuộc về Chân lý thì lắng nghe tiếng ta." Ông hỏi Chúa: "Chân lý là gì?"   Ông Osho, giáo sư triết học người Ấn Độ, cho rằng ông Phi-lát bỏ đi sau khi hỏi: "Chân lý là gì?" vì ông nghĩ rằng không có chân lý, còn Chúa Giê-xu không thể trả lời câu hỏi nên im lặng. Thật phi lý khi cho rằng Người tuyên bố: "Ta là chân lý" lại không thể trả lời câu hỏi "Chân lý là gì?" Ông Phi-lát bỏ đi chỉ vì không nhận biết Chân lý đang ở trước mặt mình. Không tin rằng Chúa Cứu Thế đã mang lấy hình hài thể xác con người, sinh hoạt giữa chúng ta, đầy tràn ân phúc và chân lý (Giăng 1:14 - BHĐ)  thì khó lòng tiếp nhận Chân lý.

Với lòng nhiệt thành của mình, con người chỉ có thể nhận rằng mình là người tìm kiếm chân lý, hoặc nhận rằng mình là người dạy dỗ, truyền đạt chân lý. Trong khi chẳng một ai tuyên bố mình là chân lý thì Chúa Giê-xu tuyên bố Ngài là chân lý. Trong khi nhiều người cho rằng chân ý còn ở phía trước, tương lai mới có sự thật thì Chúa Giê-xu tuyên bố Ngài là chân lý, là sự thật.

Khi Chúa Giê-xu tuyên bố Ta là Chân lý, người nghe được thức tỉnh về ma quỷ, một kẻ sát nhân, nó không đứng về phía chân lý. Khi nó láo khoét là láo khoét từ bản năng, vì nó là tay láo khoét và là trùm láo khoét. (Giăng 8:44 - BPX) Trong vườn Ê-đen, con người đã đánh mất Chân lý khi nghe theo lời dối trá của ma quỷ nhập vào hình hài con rắn. Chúa Giê-xu là Chân lý đã đắc thắng Kẻ dối trá khi Ngài chịu cám dỗ và Ngài đem đến hy vọng đắc thắng cho những ai tin Ngài.

Chẳng những chúng ta tiếp nhận Chúa Giê-xu là Chân lý, chúng ta còn: Thưa Chúa Hằng Hữu, xin dạy con đường lối Ngài đã vạch, để con đi theo chân lý Chúa, cho con nhất tâm kính sợ Ngài. (Thi Thiên 86:11 - BHĐ) 
  
Ông Lee Strobel Patrick, sinh năm 1952, tốt nghiệp Cao học Luật tại Đại Học Yale và khoa báo chí tại Đại Học Missouri. Dù ông chủ trương vô thần, nhưng vợ của ông khích lệ ông điều nghiên về Chúa GIê-xu, người được gọi là Đấng Cứu Thế. Ông đúc kết toàn bộ cuộc điều nghiên về Chúa Giê-xu trong tác phẩm Những Lý Lẽ Ủng Hộ Đấng Cứu Thế: Một Nhà Báo Điều Nghiên Về Chứng Cớ Bênh Vực Chúa Giê-xu (The Case for Christ: A Journalist’s Personal Investigation of the Evidence for Jesus) với kết luận: Chúa Giê-xu đúng là “Đường Đi, Lẽ Thật, và Sự Sống” như lời Ngài đã tuyên phán.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét