Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Chủ Nhật, 10 tháng 8, 2014

NGÀY 10 THÁNG 8. ĐỨC CHÚA TRỜI Ở CÙNG CHÚNG TA

Này, một trinh nữ thụ thai sinh một con trai, họ sẽ gọi Con Trẻ là Em-ma-nu-ên, nghĩa là Đức Chúa Trời ở với chúng ta luôn. (Ma-thi-ơ 1:23 - BPX)

Nhiều người không thừa nhận Chúa Giê-xu là Em-ma-nu-ên. Cũng có người cho rằng từ ngữ "trinh nữ" chỉ về "người nữ" hoặc "thiếu nữ", là người đã có chồng, chứ không phải trinh nữ chưa lập gia đình.

Sứ đồ Ma-thi-ơ được Đức Thánh Linh cảm thúc viết về cuộc đời của Chúa Giê-xu. Khi viết về Chúa Giê-xu giáng sinh, ông viết: Tất cả những việc này xảy ra để ứng nghiệm lời Chúa đã truyền qua vị tiên tri. Sau đó ông trích dẫn Ê-sai 7:14, kèm theo lời giải thích: Em-ma-nu-ên nghĩa là Đức Chúa Trời ở với chúng ta luôn. (Ma-thi-ơ 1:23 - BPX) Thật đặc biệt khi Phúc Âm Ma-thi-ơ mở đầu với Em-ma-nu-ên và kết thúc với câu nói của Chúa Giê-xu: Ta ở với anh em mỗi ngày cho đến tận thế. (Ma-thi-ơ 28:21b - BPX)  

Trong thời vua A-cha, 700 năm trước khi Chúa Giê-xu giáng sinh, tiên tri Ê-sai nói và viết lời tiên tri này. Nhưng "trinh nữ thụ thai" không phải là vợ vua, cũng không phải là vợ của tiên tri Ê-sai hoặc của bất cứ vị vua Giu-đa nào. Và "con trai" cũng không phải là con của tiên tri hoặc con của một vị vua nào.

Chúa truyền cho vua A-cha: Hãy xin một dấu hiệu của Chúa là Đức Chúa Trời ngươi; một dấu lạ trên trời hay dưới vực thẳm!" Vua A-cha không chịu xin một dấu lạ nào nên Chúa ban một một dấu lạ do chính Ngài chọn. Chính Chúa sẽ cho một dấu lạ: Này, một trinh nữ sẽ chịu thai, sinh một con trai và đặt tên là Em-ma-nu-ên. (Ê-sai 7:11-14 - BHĐ) Lời tiên tri bắt đầu với chữ "này", đề cập đến một dấu lạ vô cùng siêu nhiên "một trinh nữ sẽ chịu thai sinh một con trai". Nếu lời tiên tri và dấu lạ về một phụ nữ sẽ có thai thì chẳng phải là dấu lạ cũng chẳng phải là tiên tri. "Một trinh nữ sẽ chịu thai sinh một con trai" là điều vô lý và bất khả thi đối với con người, nhưng là điều khả thi đối với Đức Chúa Trời.

Lời tiên tri và dấu lạ "một trinh nữ sẽ chịu thai sinh một con trai" được ứng nghiệm khi thiên sứ Gáp-ri-ên nói với cô Ma-ry: Này, cô sẽ thụ thai, sinh một con trai, hãy đặt tên là Giê-xu! Và khi cô Ma-ry nói: Con đây là tôi tớ của Chúa, xin điều ấy xảy ra cho con như lời Ngài nói! (Lu-ca 1:31, 38 - BPX)  

Trước khi Chúa Giê-xu đến trần gian, Đức Chúa Trời phán: Ta có phải là Chân Thần ở gần mà không phải là Chân Thần ở xa sao? (Giê-rê-mi 23:23 - BHĐ) Sự kiện Chúa Giê-xu là Em-ma-nu-ên ở với chúng ta mang ý nghĩa mới. Sứ đồ Giăng cho biết: Đạo đã trở thành người trần, sống giữa chúng ta. (Giăng 1:14 - BPX) Chúa Giê-xu phán: Ai thấy ta là đã thấy Cha. (Giăng 14:9b - BPX)

"Đức Chúa Trời ở với chúng ta" cho thấy nhu cầu của con người. Được Đức Chúa Trời dựng nên theo hình ảnh của Ngài. (Sáng Thế Ký 1:27) Nhưng vì phạm tội nên họ sống không có Đức Chúa Trời. Em-ma-nu-ên là kế hoạch của Đức Chúa Trời, là nhu cầu của con người. Con người cần có Em-ma-nu-ên.   

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc)  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét