Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 25 tháng 8, 2014

NGÀY 25 THÁNG 8. "ÁNH SÁNG" CỦA LỄ HỘI

Mắt là đèn của thân thể, nếu mắt tinh thì toàn thân đều sáng, nhưng nếu mắt mờ thì toàn thân đều tối. Vậy nên hãy cẩn thận kẻo ánh sáng trong anh em lại là bóng tối. (Lu-ca 11:34-35 – BPX)

Con mắt là cửa sổ của tâm hồn, là đường nhanh nhất dẫn đến nội tâm. Ở đây Chúa Giê-xu nói mắt là đèn của thân thể. Về một phương diện, nhờ con mắt mà thân thể như có ánh sáng vì có thể thấy và phân biệt cảnh vật xung quanh. Về một phương diện khác khi mắt nhìn một điều nào đó tức là bộc lộ xu hướng, thái độ và ý nghĩ của mình đối với điều đó.

- Mắt tinh khi tập trung vào ánh sáng, hướng về những điều tốt lành, hướng về chân lý, hướng về những điều thuộc linh.

- Mắt mờ khi tập trung vào những điều làm “mù lòng”, cho nên thay vì sáng mắt sáng lòng lại trở thành u mê tối tăm.

- Nếu mắt tinh, nếu mắt mờ: từ “nếu” cho thấy tình trạng mắt tốt hoặc xấu. Mắt còn tinh hoặc bị hỏng tùy thuộc vào người “sử dụng” “đèn của thân thể” và tùy thuộc vào những vật tác động vào mắt.

Nếu đời sống hướng về Chúa là sự sáng, hướng về sự phục vụ Chúa, hướng về những điều thiêng liêng, hướng về thiên đàng thì sự sáng sẽ ở trong anh em, toàn thân sẽ sáng.

Ngược lại nếu đời sống anh em hướng về những điều tối tăm của trần gian này, những lễ hội mang màu sắc tối tăm của ma quỷ, những điều đó sẽ làm cho anh em trở thành cận thị, trở thành mù lòa và toàn thân đều tối.

- Vậy nên hãy cẩn thận, đừng hướng về những điều đặc sắc của trần gian, những điều đặc sắc của thế giới ma quỷ, hãy hướng về những điều đặc sắc của thiên đàng.

Nếu anh em không thận trọng thì mặc dầu anh em là người tin Chúa, theo Chúa, có sự sáng, nhưng rốt cuộc ánh sáng trong anh em lại là bóng tối chỉ vì không chịu hướng về sự sáng mà chỉ hướng về sự tối tăm.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét