Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Bảy, 23 tháng 8, 2014

NGÀY 23 THÁNG 8. "NGƯỜI ẤY" VÀ "NGƯƠI"

Người ấy sẽ nói cho ngươi những lời, mà nhờ đó, ngươi và cả nhà mình sẽ được cứu rỗi. (Công Vụ 11:14) 

1. Nhân vật

-“Người ấy” là ông Phi-e-rơ, một người Do Thái, là một môn đệ của Chúa Giê-xu, một người rao giảng Phúc Âm. Ngày nay “người ấy” là chúng ta, người đã tiếp nhận Chúa Giê-xu và nhận mình là môn đệ của Ngài.

-“Ngươi” là ông Cọt-nây, một người ngoại bang, đội trưởng của đội binh I-ta-ly (10:1). Gia đình ông Cọt-nây và toàn thể gia nhân là những người kính sợ Đức Chúa Trời, tuy nhiên họ chưa biết Chúa Giê-xu là ai và tất nhiên là họ chưa được cứu rỗi. 

2. Sự kiện

-“Nói” là sự kiện liên quan đến “người ấy”. Đối với những môn đệ của Chúa Giê-xu, rao truyền Phúc Âm là điều quan trọng nhất. Để thực hiện mạng lệnh của Chúa, môn đệ của Chúa phải ra đi và rao giảng Tin Lành cho mọi người (Mác 16:15).

-“Được cứu rỗi” là sự kiện liên quan đến “ngươi và cả nhà mình”. Đối với những người chưa tin Chúa Giê-xu, được cứu rỗi là điều quan trọng nhất. Kính sợ Đức Chúa Trời mà không được cứu rỗi thì thật là khủng khiếp.

3. Bài học

-Ngày nay, rất nhiều người Việt Nam tin Trời, kính sợ Trời nhưng họ chưa bao giờ nghe nói về Chúa Giê-xu. Trong khi đó, có rất nhiều người nhận mình là môn đệ của Chúa Giê-xu nhưng chưa bao giờ “nói” về Chúa Giê-xu cho người khác.

-Nếu một môn đệ của Chúa Giê-xu vâng lời Chúa và “nói” về Ngài, kết quả thật phi thường, chẳng những một người được cứu rỗi mà cả nhà được cứu rỗi.

-Nếu “người ấy” bỏ qua công tác quan trọng thì “ngươi và cả nhà mình" sẽ mất điều quan trọng nhất và quý nhất trong cuộc đời: sự cứu rỗi.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét