Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 11 tháng 8, 2014

NGÀY 11 THÁNG 8. CUỘC ĐỜI MỚI


Cũng do báp-tem ấy, chúng ta được chôn với Chúa Cứu Thế, để sống một cuộc đời mới cũng như Ngài đã nhờ vinh quang của Chúa Cha mà sống lại từ cõi chết. (Rô-ma 6:4 - BHĐ)

Sứ đồ Phao-lô đề cập với các tín hữu tại Rô-ma rằng khi họ ăn năn và tin nhận Chúa Cứu Thế thì họ nhận báp-tem bằng nước. Dù chỉ là nghi thức dìm mình xuống nước nhưng có ý nghĩa thiêng liêng vô cùng quan trọng. Sứ đồ Phao-lô cũng nhắc lại điều này khi viết thư cho tín hữu tại Cô-lô-se. Do lễ báp-tem ấy, anh em đã chết và được chôn với Chúa, rồi được sống lại với Ngài do đức tin nơi quyền năng của Đức Chúa Trời, là quyền năng phục sinh của Chúa Cứu Thế. (Cô-lô-se 2:12 - BHĐ)

Hành động bước xuống nước để nhận báp-tem tượng trưng cho sự kiện chúng ta được chôn với Chúa Cứu Thế. Chôn cái gì? -Chôn con người cũ, chôn con người tội lỗi. Muốn chôn con người cũ, con người cũ phải chết. Nếu cứ để con người cũ sống mà đem chôn, con người cũ sẽ vẫn hoành hành trong đời sống chúng ta. Sứ đồ Phao-lô nhắc lại: anh em đã chết và được chôn với Chúa. Chúa Giê-xu chết thay cho chúng ta vì tội lỗi của chúng ta. Còn chúng ta chết đối với tội lỗi. Anh em cũng vậy, phải kể mình thật chết về tội lỗi. (Rô-ma 6:11 - BHĐ) Chết về tội lỗi và chôn tức là chẳng còn dính dáng, chẳng còn liên hệ với tội lỗi. Chết đối với tội lỗi và chôn tội lỗi tức là không còn hành động tội lỗi nữa. 

Trong báp-tem bằng nước, nhiều người dìm mình xuống dòng nước nhưng không chịu nhận báp-tem trong Chúa Cứu Thế, không tâm niệm: "Toàn bộ con người cũ của tôi đã bị đóng đinh, đã chết và đã bị chôn đối với tội lỗi." Một khi không chịu làm "tang lễ" cho con người cũ của mình thì sau khi ra khỏi nước nếp sống cũ vẫn đeo đuổi người ấy.

Báp-tem bằng nước không kết thúc ở việc bước xuống nước và dìm mình xuống. Người nhận báp-tem sẽ bước lên khỏi nước với lời tuyên bố như sứ đồ Phao-lô: Tôi sống không phải là tôi sống nữa, nhưng Chúa Cứu Thế sống trong tôi. (Ga-la-ti 2:20 - BHĐ)

Báp-tem trong Chúa Cứu Thế không kết thúc với việc "chôn" mà còn bắt đầu với sự kiện "sống". Chẳng những chúng ta cùng chết, cùng chôn với Chúa Cứu Thế, mà còn được sống với Ngài để bắt đầu một nếp sống mới. 

Ông Giăng Báp-tít gọi những người Pha-ri-si và Sa-đu-xê là "nòi rắn độc" vì họ nhận báp-tem nhưng không thật lòng ăn năn. (Ma-thi-ơ 3:7-8) Người nhận báp-tem trong Chúa Cứu Thế là người thật lòng ăn năn và tin Chúa Giê-xu đã chịu chết, được chôn và đã sống lại. Đây là niềm tin nơi chương trình kế hoạch của Đức Chúa Trời, niềm tin nơi quyền năng của Đức Chúa Trời đã khiến Chúa Giê-xu từ kẻ chết sống lại. 

Bạn đã nhận báp-tem trong Chúa Cứu Thế chưa? Bạn có tin Chúa Giê-xu đã chết trên thập tự giá, được chôn và đã sống lại không? Bạn tin Đức Chúa Trời rất quyền năng không? Bạn đã đóng đinh con người cũ để cùng chết với Chúa Giê-xu chưa? Bạn đã chôn con người cũ để đoạn tuyệt với tội lỗi chưa? Bạn có nếp sống mới bằng quyền năng của Đức Chúa Trời chưa?

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét