Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Bảy, 2 tháng 8, 2014

NGÀY 2 THÁNG 8. GẤU BẮC CỰC

Các con ơi, đừng yêu thương đầu môi chót lưỡi, nhưng phải thật lòng yêu thương người khác và chứng tỏ tình yêu đó bằng hành động. (I Giăng 3:18 - BHĐ)

Sứ đồ Giăng xưng các tín hữu trẻ là “các con”, những người (1)vâng phục lẽ thật đã tin Chúa, (2)tâm hồn đã được tẩy sạch những ganh ghét, hận thù, (3)đầy tràn tình yêu thương (IPhi-e-rơ 1:22). Bây giờ cần bày tỏ tình yêu thương như thế nào.      

1. Đừng yêu thương bằng đầu môi chót lưỡi
Đừng để tình yêu thương chỉ là một mớ từ ngữ sáo rỗng. Sứ đồ Gia-cơ cũng viết về trường hợp này: Nếu anh em gặp một người bạn đói khổ rách rưới, mà chỉ nói: “Chào anh, Chúa ban phước lành cho anh! Chúc anh mạnh khoẻ, no ấm!” nhưng chẳng cho họ cơm ăn, áo mặc, thì lời nói ấy có ích lợi gì? (Gia-cơ 2:15-16) Tình yêu thương chỉ bằng lời nói và miệng lưỡi là tình yêu thương không có thật. Chỉ khua môi múa mép mà không có con tim; miệng nói một đàng, lòng nghĩ một nẻo; chúc mạnh khoẻ mà không cho cơm ăn, chúc no ấm mà chẳng cho áo mặc. Dù lời nói ân cần, dịu dàng, thì cũng vô nghĩa.

2. Phải thật lòng yêu thương
Sứ đồ Phao-lô dạy: Tình yêu thương phải chân thành. Phải ghét bỏ điều ác và gắn bó điều thiện. (Rô-ma 12:9) Thương yêu với lòng chân thành, không dối giả, không miễn cưỡng, gắng gượng. Không phải miệng tỏ ra nhiều sự yêu mến mà lòng chỉ tìm lợi. (Ê-xê-chi-ên 33:31) Vua Ba-lác và tiên tri Ba-la-am đến với nhau để lợi dụng lẫn nhau (Dân Số Ký 22-24). Mối liên hệ của họ chỉ là dối giả. Ngược lại mối liên hệ giữa hoàng tử Giô-na-than và anh chăn chiên Đa-vít là thật lòng. (I Sa-mu-ên 18:1-4)

3. Phải chứng tỏ tình yêu thương bằng hành động
I Giăng 3:16 cho chúng ta biết tình yêu thương của Chúa Cứu Thế. Đó là tình yêu thương bằng hành động hy sinh tính mạng vì chúng ta. I Giăng 3:17 là minh hoạ điều chúng ta cần làm để gọi là người có tình thương của Đức Chúa Trời. I Giăng 3:18 là lời kêu gọi. Chẳng phải chỉ nhận biết thế nào là tình yêu thương, chẳng phải chỉ tán đồng tình yêu thương thật sự là thế nào, mà chúng ta cần tiến đến hành động trong tình yêu thương. Tình yêu thương phải thể hiện bằng những hành động nhân từ cụ thể,  thực tế: đói, cho ăn; khát, cho uống; trần truồng, mặc cho; đau yếu, thăm viếng; ở tù, đến thăm. (Ma-thi-ơ 25:35-36)

Chỉ có cảm xúc mà thôi sẽ giết chết tình yêu thương, chỉ có lời nói mà thôi sẽ biến tình yêu thương thành dối trá. Bằng hành động chân thành và hy sinh mới là yêu thương đích thực. Tình yêu thương không phải là cảm xúc uỷ mị, không phải là lời nói ngọt ngào mà là hành động hy sinh.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét