Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Năm, 14 tháng 8, 2014

NGÀY 14 THÁNG 8. TÌM KIẾM

Các bà rất sợ hãi, cúi mặt xuống đất; nhưng hai vị ấy nói với họ: "Sao các bà tìm người sống trong chỗ của người chết?" (Lu-ca 24:5 - BPX)

Sáng sớm ngày thứ nhất trong tuần lễ, các bà Ma-ry Ma-đơ-len, bà Ma-ry mẹ của ông Gia-cơ và bà Sa-lô-mê đi thăm mộ Chúa Giê-xu. Họ lo âu bàn bạc với nhau: Ai sẽ lăn tảng đá ra khỏi cửa mộ cho chị em mình? (Mác 16:1-3 - BPX) Nhưng khi đến nơi họ thấy tảng đá rất lớn đã được lăn khỏi cửa mộ. Xem ra lăn tảng đá lớn khỏi cửa mộ dễ hơn là loại bỏ tảng đá nghi ngờ ra khỏi lòng những người đến thăm mộ.

Tưởng đâu bước vào mộ sẽ nhìn thấy xác của Chúa, nhưng họ không thấy thi thể Chúa Giê-xu đâu cả. Câu hỏi về tảng đá bây giờ chuyển sang câu hỏi về xác Chúa Giê-xu. Đây là thắc mắc của bà Ma-ry Ma-đơ-len khi bà chạy về báo tin cho ông Si-môn Phi-e-rơ và ông Giăng là môn đệ mà Chúa Giê-xu rất thương: Người ta đã dời xác Thầy ra khỏi mộ rồi, thế mà chúng ta chẳng biết họ đặt Thầy ở đâu. (Giăng 20:2 - BPX)

Sự xuất hiện của hai người nam, y phục sáng chói, khiến các bà sợ hãi, cúi mặt xuống đất. Đây chính là hai vị thiên sứ mặc áo trắng mà bà Ma-ry Ma-đơ-len nhìn thấy khi bà quay trở lại mộ. Bà vừa khóc vừa cúi xuống nhìn vào mộ, chợt thấy hai vị thiên sứ mặc áo trắng đang ngồi ở chỗ đã đặt xác của Chúa Giê-xu, một vị ngồi phía đầu và một vị ngồi phía chân. (Giăng 20:11-12 - BPX)

Sao các ngươi tìm người sống trong chỗ của người chết? là lời đầu tiên hai vị thiên sứ nói khi gặp những người đến viếng mộ Chúa Giê-xu. Họ nêu câu hỏi trước rồi báo tin: Thầy không ở đây đâu, nhưng đã sống lại rồi. Hãy nhớ lại lời Ngài đã nói với các bà khi Ngài còn ở miền Ga-li-lê... (Lu-ca 24:6 - BPX)
Sao các ngươi tìm người sống trong chỗ của người chết? Trước hết, câu hỏi này làm cho những người thăm mộ Chúa Giê-xu ngạc nhiên. Họ đang ở trong ngôi mộ của một người đã chết và đang tìm xác của người đó. Còn hai thiên sứ cho biết họ đang tìm sai chỗ.  

Sao các ngươi tìm người sống trong chỗ của người chết? Đây lời trách nhẹ nhàng về sự tìm kiếm phi lý. Sự tìm kiếm của các phụ nữ rất hợp lý về phương diện lý trí của con người: tìm xác Chúa Giê-xu trong ngôi mộ. Nhưng tìm Chúa Giê-xu sống trong ngôi mộ là không hợp lý. Tìm kiếm phi lý làm tốn thì giờ cách vô ích, tốn công sức mà chẳng bao giờ tìm ra, tốn kém tiền bạc mua thuốc thơm nhưng chẳng bao giờ sử dụng cho Chúa.

Sao các ngươi tìm người sống trong chỗ của người chết? Đây là lời đánh thức niềm tin của những người kính yêu Chúa Giê-xu. Việc tìm kiếm phi lý sẽ thay đổi khi có đức tin. Tin rằng Chúa Giê-xu đã sống lại giúp người yêu kính Chúa tìm kiếm Ngài một cách hợp lý.

Tìm kiếm xác Chúa ở ngôi mộ thì chỉ là viếng xác, giữ xác với hoài niệm, khóc thương, tưởng nhớ mang tính tôn giáo. Tìm kiếm Chúa phục sinh là cuộc tìm kiếm để được ban cho sự sống, để sống với Chúa và vui mừng loan báo Chúa là ai. Như lời Ngài phán: Ta là Đấng sống, ta đã chết, nhưng nay ta sống đời đời, giữ chìa khóa cõi chết và Âm phủ. (Khải Huyền 1:18 - BHĐ)

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét