Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Chủ Nhật, 17 tháng 8, 2014

NGÀY 17 THÁNG 8. BỊ GẠT MỘT LẦN RỒI (2)

Hầu cho nhờ hai điều chẳng thay đổi đó, - và về hai điều ấy Đức Chúa Trời chẳng có thể nói dối, - mà chúng ta tìm được sự yên ủi lớn mạnh, là kẻ đã trốn đến nơi ẩn náu, mà cầm lấy sự trông cậy đã đặt trước mặt chúng ta. (Hê-bơ-rơ 6:18)

Người chấp bút thư Hê-bơ-rơ dùng hình ảnh "nơi ẩn náu" để nhấn mạnh đối tượng mà chúng ta trông cậy là chắc chắn. Người tin Chúa được ví như người rời bỏ tội lỗi, rời bỏ thế gian trốn đến "nơi ẩn náu". Xưa kia Đức Chúa Trời truyền cho ông Giô-suê: Con hãy bảo người I-sơ-ra-ên chọn một số thành làm nơi trú ẩn cho những kẻ ngộ sát tránh khỏi tay người báo thù, như ta đã chỉ thị Mô-se. Kẻ ngộ sát sẽ chạy đến một trong những thành này. (Giô-suê 20:2-4 - BHĐ) Vâng lời Chúa, dân I-sơ-ra-ên đã chọn sáu thành làm nơi trú ẩn: (1)Kê-đe thuộc Ga-li-lê,... (2)Si-chem ở vùng đồi núi Ép-ra-im,... (3)Hếp-rôn ở vùng đồi núi Giu-đa... (4)Bết-se thuộc đất Ru-bên, (5)Ra-mốt thuộc Ga-la-át và (6)Gô-lan trong đất Ma-na-se. (Giô-suê 20:7-8 - BHĐ) Tên của sáu thành ẩn náu này khiến chúng ta nghĩ đến những đặc điểm Chúa Giê-xu.

(1)"Kê-đe" nghĩa là "nơi thánh". Người tội lỗi tìm nơi ẩn náu thánh khiết. Đó là Chúa Giê-xu. Sự thánh khiết của Ngài là nơi ẩn náu của chúng ta. 
(2)"Si-chem" nghĩa là "vai mạnh mẽ". Chúng ta đến với Chúa để nương tựa Ngài vì cớ lời tiên tri người đã mang sự đau ốm của chúng ta, đã gánh sự buồn bực của chúng ta (Ê-sai 53:4) đã ứng nghiệm qua việc Ngài gánh tội lỗi chúng ta trong thân thể Ngài trên cây gỗ, hầu cho chúng ta là kẻ đã chết về tội lỗi, được sống cho sự công chính. (I Phi-e-rơ 2:23b) 
(3)"Hếp-rôn" nghĩa là "tương giao". Con người tội lỗi đến với Chúa Giê-xu để được tương giao. Trong nơi ẩn náu có sự tương giao. Đức Chúa Trời là thành tín, Ngài đã gọi anh em được thông công với Con Ngài là Đức Chúa Giê-xu Cứu Thế, Chúa chúng ta. (I Cô-rinh-tô 1:9) 
(4)"Bết-se" nghĩa là "thành trì kiên cố". Chúa là thành trì, là nơi ẩn náu. Danh Gia-vê là tháp kiên cố. Khi chúng ta đến với Chúa, sự sống của chúng ta được giấu kín với Chúa Cứu Thế trong Đức Chúa Trời. (Cô-lô-se 3:3 - BHĐ) Trong thành trì kiên cố, ai dám kiện cáo chúng ta là người Đức Chúa Trời lựa chọn? Vì Đức Chúa Trời đã tha tội chúng ta. (Rô-ma 8:33) 
(5)"Ra-mốt" nghĩa là "nơi cao". Đức Chúa Trời đưa Chúa Giê-xu lên nơi cao tột đỉnh. Đức Chúa Trời đã đem Đấng ấy lên bên hữu Ngài, làm Vua và Cứu Chúa, để ban lòng ăn năn và sự tha tội cho dân I-sơ-ra-ên. (Công Vụ 5:31)  Ngài cũng đem những người tin Ngài lên nơi cao. Ngài làm cho chúng ta đồng sống lại và đồng ngồi trong các nơi trên trời trong Đức Chúa Giê-xu Cứu Thế. (Ê-phê-sô 2:6) 
(6)"Gô-lan" nghĩa là "niềm vui". Đây là niềm vui của người nghe Chúa Giê-xu phán: Tội con đã được tha. Niềm vui của người con hoang đàng trở về nhà cha.  

Sứ đồ Phao-lô viết rằng, trước khi tin Chúa Giê-xu, giữa cuộc đời, anh em sống không hy vọng, không có Đức Chúa Trời. (Ê-phê-sô 2:12 - BHĐ) Bây giờ, khi đã tìm đến Ngài để tiếp nhận ân cứu rỗi thì được niềm an ủi lớn lao và hy vọng chắc chắn trong Ngài. Người tin Chúa Giê-xu nhận được hai lời hứa: được tha tội và được sự sống đời đời. Người tin Chúa Giê-xu lập tức trải nghiệm sự tha thứ của Đức Chúa Trời. Người đó tìm được an ủi trong lời hứa của Chúa về sự tha tội, đồng thời cũng sống với niềm hy vọng về sự sống đời đời trong cõi đời sau, là sự sống mà Đức Chúa Trời không thể nói dối đã hứa từ muôn đời về trước. (Tít 1:2)

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét