Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2014

NGÀY 8 THÁNG 8. THÊM NHIỀU HƠN NỮA

Trong nhà Cha ta có nhiều chỗ ở, nếu không, ta hẳn đã không nói với anh em, ta đi để chuẩn bị một chỗ cho anh em. Sau khi ta đi và chuẩn bị cho anh em một chỗ, ta sẽ trở lại và đón anh em về với ta, để ta ở đâu, anh em cũng ở đó. (Giăng 14:2-3 - BPX) 

Đây không phải là di chúc của Chúa Giê-xu trước khi Ngài chịu chết. Đây là kế hoạch của Ngài kèm theo lời hẹn ước đối với các môn đệ xưa kia cũng như các môn đệ ngày nay.

-Chúa Giê-xu nói về nhà Cha. Từ ngữ "nhà Cha" mà Chúa Giê-xu đề cập ở đây khác với từ ngữ "nhà Cha" khi Ngài nói: Đừng làm cho nhà Cha ta thành chỗ buôn bán! (Giăng 2:16 - BPX) Thiên đàng được Chúa Giê-xu mô tả là một ngôi nhà (nhà Cha). Tương tự như vậy, sứ đồ Phao-lô so sánh giữa nhà dưới đất với nhà trên trời. Chúng ta biết nhà bằng đất tạm thời của chúng ta đổ nát, chúng ta vẫn còn nhà đời đời trên trời, do Đức Chúa Trời sáng tạo, không phải do loài người. (II Cô-rinh-tô 5:1) Nhà Cha là nơi ngự của Vua của các vua, Chúa của các chúa. 

-Chúa Giê-xu nói: Nhà Cha ta có nhiều chỗ ở. Một nơi ở, một nơi cư trú đời đời. Đây là nơi đến cuối cùng của tất cả những người tin Chúa Giê-xu. Đừng sợ hết chỗ trong nhà Cha. Nếu Âm phủ chẳng biết chán, đòi thêm người mãi thì Thiên đàng không bao giờ thiếu chỗ, luôn luôn sẵn sàng đón mọi người. 

-Chúa Giê-xu nói: Nếu không, ta hẳn đã không nói với anh em. Đây là lời quả quyết của Đấng từ nhà Cha đến để người tin Chúa không xây dựng đức tin trên những điều hão huyền. Con người tưởng tượng một chỗ ở cho đời sau, nhưng nhà Cha không phải là sản phẩm của trí tưởng tượng mà là sự thật. Nếu không, Chúa đã không nói cho chúng ta biết.

-Chúa Giê-xu nói: Ta đi để chuẩn bị một chỗ cho anh em. Chúa đi đâu? (1)Ta đi là sự chết của Chúa. Chúa đề cập đến cái chết của Ngài với ông Phi-e-rơ: Nơi ta đi, hiện nay anh chưa thể theo ta đến đó được. (Giăng 13:36b - BPX) Sau đó Chúa nói về cái chết và sự phục sinh của Ngài cho các môn đệ: Còn một thời gian ngắn nữa anh em sẽ chẳng thấy tôi; rồi sau một thời gian ngắn anh em sẽ gặp lại tôi, vì tôi đi về cùng Cha. (Giăng 16:16) (2)Ta đi là sự chết, sự sống lại và sự thăng thiên của Chúa. Chúa từng nói với giới lãnh đạo Do Thái (Giăng 8: 22), Ngài cũng nói với các môn đệ: Nơi ta đi anh em không thể đến được. (Giăng 13:33 - BPX) Đây là con đường trở về nhà Cha và cũng là sự chuẩn bị cho chúng ta.

-Chúa Giê-xu nói: Ta sẽ trở lại và đón anh em về với ta. Đây là sự tái lâm của Chúa. Ta đi để chuẩn bị một chỗ cho anh em là việc đã xảy ra. Các môn đệ của Chúa ngày nay đang chờ đợi Ngài trở lại. Dù chưa bao giờ từ nhà Cha ra đi nhưng nhà Cha là nơi chúng ta sẽ trở về. Đó là quê hương đời đời của chúng ta.

-Chúa Giê-xu nói: Ta ở đâu, anh em cũng ở đó. Trước mắt, Chúa và các môn đệ sắp chia ly. Thầy về thiên đàng, trò ở trần gian. Nhưng trong tương lai, cả hai sẽ sum họp tại nhà Cha trong cõi đời đời. Đó là lúc Ta ở đâu, anh em cũng ở đó. Đó là lúc ước nguyện Tôi sẽ sống mãi mãi trong nhà Chúa Vĩnh Hằng (Thi Thiên 23:6 - BHĐ) sẽ trở thành sự thật. Trong ngày ấy anh em sẽ nhận biết rằng ta ở trong Cha ta, anh em ở trong ta, và ta ở trong anh em. (Giăng 14:20 - BPX)


Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét