Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 30 tháng 9, 2015

NGÀY 30 THÁNG 9. ĐEM TRẺ EM ĐẾN VỚI CHÚA GIÊ-XU(8)


B. Chúa Giê-xu đối với thiếu nhi

Chúa Giê-xu đối xử với thiếu nhi như thế nào? Ngài có đáp ứng điều các phụ huynh mong muốn không? Ngài làm gì cho con em của họ? Ông Mác ghi lại rằng: “Chúa bất bình với các môn đệ”, ông Lu-ca ghi: “Chúa gọi các môn đệ đến và bảo”. Nói cách khác Chúa Giê-xu không tán thành thái độ và hành động ngăn cản của các môn đệ đối với trẻ em và những người đem trẻ em đến với Chúa.

Chúa Giê-xu dạy: “Hãy để trẻ em đến cùng ta, đừng ngăn cản các em.” Chúa dạy các môn đệ, nhưng ai là người nghe lời nói này? Tất nhiên các môn đệ nghe, người đem trẻ em đến với Chúa nghe, và chính trẻ em cũng nghe.

Khi các môn đệ, những người gần gũi Chúa nhất, nghe; những người ngăn cản trẻ em đến với Chúa nghe câu nói: “Hãy để  trẻ em đến cùng ta, đừng ngăn cản các em”, họ hiểu Chúa trách họ. Họ hành động sai lầm, làm điều không đúng với ý Chúa. Họ đóng cửa lại trong khi lẽ ra phải mở; treo bảng cấm vào, trong khi lẽ ra phải treo bảng mời vào; họ giới hạn Phúc Âm thay vì phổ biến Phúc Âm.

Khi những người đem thiếu nhi đến với Chúa nghe Ngài nói: “Hãy để con trẻ đến cùng ta, đừng ngăn cản các em”, chẳng những họ được khích lệ, mà họ còn biết chắc họ đang làm một việc tốt, việc đúng, và Chúa hài lòng về việc đó.
Khi đám đông nghe Chúa Giê-xu nói: “Hãy để trẻ em đến cùng ta, đừng ngăn cản các em”, họ hiểu rằng ngăn cản, gây khó khăn, trở ngại trong việc đưa các em nhỏ đến với Chúa là điều không nên. Người lớn được phép đến với Chúa thì trẻ em cũng được phép đến với Chúa.

Khi trẻ em nghe Chúa Giê-xu nói: “Hãy để trẻ em đến cùng ta, đừng ngăn cản các em”, thì các em hiểu rằng tuy còn ít tuổi nhưng các em có thể đến với Chúa Giê-xu.

Điều đặc biệt ở đây là Chúa Giê-xu không nói: “Hãy để những người lớn đem trẻ em đến cùng ta, đừng ngăn cản họ.” Dù đúng là người lớn đem trẻ em đến, nhưng Chúa nói ‘hãy để trẻ em đến cùng ta’. Như vậy, có thể hiểu rằng dù người lớn đưa trẻ em đến nhưng bản thân các em cũng muốn đến với Chúa Giê-xu. Chúng không cảm thấy bị ép buộc nhưng chúng rất vui khi được đến với Chúa.

Chữ ‘trẻ em’ Chúa Giê-xu dùng ở đây chỉ về thiếu nhi có khả năng tiếp nhận Chúa. (Tiếp nhận Nước Đức Chúa Trời như một đứa trẻ). Điều này cho thấy thiếu nhi có ý thức muốn đến cùng Chúa, tự nguyện muốn đến với Chúa, tin nhận Chúa, chứ không phải vì cớ bị ép buộc. Người lớn giúp đỡ, khích lệ các em trong bước đầu, nhưng bản thân các em muốn đến cùng Chúa.

Ngày nay khi chúng ta nghe Chúa Giê-xu nói: “Hãy để trẻ em đến cùng ta, đừng ngăn cản các em”, chúng ta nghĩ gì? Có thể chúng ta nghĩ cửa đã mở rồi. Có bao giờ chúng ta tự hỏi vì sao cửa đến với Chúa đã mở nhưng sao không thấy em nào đến với Chúa Giê-xu? Hoặc cửa mở rất rộng nhưng sao chỉ có một nhóm nhỏ thiếu nhi đến với Chúa. Có lẽ do chúng ta chưa quan tâm đến thiếu nhi như Chúa quan tâm, hoặc chúng ta chưa có tinh thần giống như các bậc phụ huynh. Chúng ta không lo đưa thiếu nhi đến với Chúa.

(Còn tiếp)
XuânThu 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét