Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Ba, 29 tháng 9, 2015

NGÀY 29 THÁNG 9. ĐEM TRẺ EM ĐẾN VỚI CHÚA GIÊ-XU(7)


Chính vì những suy nghĩ sai lầm của những người gần gũi Chúa nhất mà những người đem thiếu nhi đến với Chúa cần chuẩn bị tinh thần vì:

-Những người đem thiếu nhi đến với Chúa dễ bị các môn đệ ‘trách’, dễ bị ‘rầy la’ nhất. Làm việc giữa vòng thiếu nhi dễ bị rầy la nhất. Có những người tình nguyện dạy thiếu nhi khóc sướt mướt, nản lòng vì bị những môn đệ la rầy họ, trách mắng họ, làm khó làm dễ họ. Nếu họ sai sót trong công tác thiếu nhi, thì nên hướng dẫn và chỉ bảo họ một cách nhẹ nhàng. Nhưng họ trở thành đối tượng để các các môn đệ trút cơn thạnh nộ. Tương tự như thường diễn ra trong gia đình, thiếu nhi là đối tượng cho người lớn la rầy đánh đập khi họ cần xả cơn giận.

-Những người đem thiếu nhi đến với Chúa có thể bị các môn đệ ‘ngăn cản’, ‘cấm’, ‘ngăn trở’. Dạy thiếu nhi tại tư gia cũng bị cấm. Chuyên trách trọn thì giờ cho thiếu nhi cũng bị ngăn trở. Cầu nguyện cho thiếu nhi tin Chúa cũng bị cho là trái phép. Xin tài chánh để lo cho thiếu nhi cũng gặp trở ngại. Xin mở lớp huấn luyện cho công tác dạy thiếu nhi cũng không cho… Có rất nhiều lý do để ngăn trở công tác dạy dỗ và truyền giáo cho thiếu nhi.

-Không phải chỉ một môn đệ ngăn trở mà bị nhiều môn đệ ngăn trở. Điều này cho thấy dù trong cộng đồng Cơ Đốc và xã hội có rất nhiều thiếu nhi nhưng rất hiếm môn đệ quan tâm và lo cho thiếu nhi cũng như khuyến khích một số người chuyên trách thiếu nhi.

Điều an ủi và khích lệ những người quan tâm đến thiếu nhi đó là việc ngăn trở của các môn đệ không kéo dài, và nhất là các môn đệ không phải là những người có quyết định cuối cùng trong việc đem các thiếu nhi đến với Chúa Giê-xu. Chính Chúa Giê-xu là Đấng quyết định và giải quyết những trở ngại mà những người đem trẻ em đến cho Chúa phải đối diện.


Chúa
 Giê-xu:
“Hãy
để trẻ em 
đến cùng tôi.”
_______________

Các môn đệ:
“Chúng tôi bận,
chúng tôi mệt,
không có thì giờ,
không có chương trình
dành cho thiếu nhi.”
_________­­­­__________________

Hội chúng: “Chúng tôi
không cản trở những người
đưa thiếu nhi đến với Chúa Giê-xu.”
_____________­­­­________________________

Phụ huynh – Người hướng dẫn:
“Chúng tôi muốn đưa thiếu nhi đến với Chúa.”
______________________________________

Thiếu nhi:
“Chúng con muốn đến với Chúa Giê-xu.”



(Còn tiếp)
XuânThu 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét