Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 16 tháng 9, 2015

NGÀY 16 THÁNG 9. LỜI CẦU NGUYỆN ĐƯỢC NHẬM(6)


5. Lời cầu nguyện của người khiêm cung

Lời cầu nguyện của ông Nê-hê-mi cho thấy ông nhận biết ông cần Chúa và cần người khác. Vì thế ông khiêm cung trước mặt Chúa và hạ mình trước mặt anh em mình.

Đối với Chúa, nội dung lời cầu nguyện của ông Nê-hê-mi luôn luôn bày tỏ tấm lòng khiêm cung. Ông hạ mình ăn năn về chính bản thân ông, về dân tộc của ông, và tổ tiên của ông. Ông khóc lóc, kiêng ăn và nài xin Chúa lắng nghe lời cầu nguyện của ông và đoái thương dân tộc của ông.

Đối với chương trình và ý muốn của Chúa, ông Nê-hê-mi biết ông chỉ là một phần trong chương trình của Chúa. Khi Chúa giải cứu ông, sắp xếp cuộc đời của ông như vậy tức là Ngài có chương trình đối với cuộc đời ông là một tôi tớ của Ngài.

Đối với những người cùng niềm tin. Ông Nê-hê-mi hạ mình liên hiệp với họ. Trong lời cầu nguyện của mình ông dùng nhóm từ ‘kẻ tôi tớ Ngài’ và nhóm từ ‘các tôi tớ Ngài’. Không phải chỉ một mình ông cầu nguyện mà những người khác cũng cầu nguyện. “Xin Chúa hãy lắng nghe lời cầu nguyện của kẻ tôi tớ Ngài và lời cầu nguyện của các tôi tớ Ngài.” Ông Nê-hê-mi là người biết liên kết và hiệp cùng những người khác trong tình yêu thương, trong sự quan tâm, trong những chương trình kế hoạch phục vụ. Ở vị trí làm quan, phải là con người khiêm nhường, hạ mình ông mới có thể liên kết với những người khác.

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét