Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2015

NGÀY 27 THÁNG 9. ĐEM TRẺ EM ĐẾN VỚI CHÚA GIÊ-XU(5)


3. Hội chúng là trở ngại

Thời xưa đám đông có thể gây trở ngại trong việc đem trẻ em đến với Chúa. Thời nào cũng vậy, rất đông người theo Chúa, tất nhiên họ là người lớn. Vì họ là số đông, cho nên người nào muốn đem trẻ em đến với Chúa thì phải vượt qua đám đông.

Ở các nước đã phát triển người ta thường có những ưu tiên cho trẻ em và người già. Vì sao? Vì trẻ em thấp người và yếu ớt,   không đủ sức để hơn thua với người lớn. Trong Hội thánh, dường như trong chúng ta chưa có loại ưu tiên đó, đặc biệt là ưu tiên cho trẻ em. Một Hội thánh đông đảo người lớn vẫn có thể ngăn cản đem thiếu nhi đến với Chúa. Có thể Hội thánh đó tổ chức nhiều chương trình, vạch ra nhiều kế hoạch lớn lao, thậm chí có thể sai phái truyền giáo đến nhiều nơi, tài chánh dồi dào… nhưng kế hoạch dành cho thiếu nhi rất giới hạn.

Ngày nay, nhiều Hội thánh có một hai ngàn tín hữu nhưng ban thiếu nhi vỏn vẹn chỉ hơn một trăm. Hội thánh lo cho người lớn nhiều hơn là thiếu nhi. Nhiều nơi thiếu nhi không có chỗ để nhóm. Hội thánh lo xây dựng nhà thờ, nhưng dường như không có kế hoạch về phòng ốc cho thiếu nhi. Hội thánh sẵn sàng chi tiền cho nhiều hạng mục nhưng khi nói đến thiếu nhi thì lại cho là tốn kém. Cần xem khoản tài chánh dành cho việc dạy dỗ thiếu nhi trong Hội thánh là ngân sách giáo dục Cơ Đốc. Nhưng xét kỹ thì số tài chánh dành cho thiếu nhi rất khiêm tốn, chỉ chiếm một phần rất nhỏ so với những khoản chi khác trong Hội thánh.

Hội thánh cũng không đầu tư vào việc đào tạo nhân sự công tác giữa vòng thiếu nhi. Những người hướng dẫn thiếu nhi thường là bất đắc dĩ, vì họ chưa được huấn luyện cũng không nhận được sự quan tâm ủng hộ từ phía Hội thánh. Cho nên họ làm việc theo kiểu ‘trả nợ thánh thần’, chỉ làm cho qua chuyện, chẳng có khải tượng, cũng không có trách nhiệm gì cả. Vì sao hiện nay trong Hội thánh nhiều bạn trẻ nản lòng và bỏ dở công việc giữa các em thiếu nhi? Vì sao rất ít người chuyên tâm và dâng trọn thì giờ truyền giảng và dạy đạo cho thiếu nhi. Không đào tạo thì làm sao có nhân sự? Không đầu tư thì làm sao thấy kết quả?

(Còn tiếp)
XuânThu 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét