Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 7 tháng 9, 2015

NGÀY 7 THÁNG 9. TÂM TÌNH PHỤC VỤ (4)


Ông Ba-na-ba phục vụ rất tốt, dầu vậy ông không cực đoan. Ông Ba-na-ba không hề có thành kiến đối với ông Sau-lơ; ông không căn cứ vào quá khứ của ông Sau-lơ để đánh giá và kết luận về ông Sau-lơ. Ông Ba-na-ba cũng không nghĩ rằng phục vụ Chúa tại Giê-ru-sa-lem là độc quyền của mình. Ông Ba-na-ba cũng không e ngại rằng nếu mời ông Sau-lơ hợp tác tại Giê-ru-sa-lem, biết đâu chừng ít lâu sau ông Sau-lơ sẽ nổi danh hơn mình.

•    Không có thành kiến, không có định kiến.
•    Không độc quyền.
•    Không có tinh thần hẹp hòi.

Đây là tâm tình của một người phục vụ trong tinh thần Cơ Đốc quân tử, cao thượng.

Ông Ba-na-ba đã đến với ông Sau-lơ, an ủi và giới thiệu ông cho Hội thánh để Hội thánh cảm thông chấp nhận và tin tưởng ông. Tuy nhiên chúng ta cũng cần chú ý là ông Ba-na-ba giới thiệu về ông Sau-lơ sau khi đã biết rất rõ về ông Sau-lơ. Ông có cơ sở vững chắn chứ không do tình cảm cá nhân, hoặc do tinh thần bè phái mà giới thiệu. Người phục vụ cần có tâm tình như ông Ba-na-ba. Đừng hẹp hòi, đừng định kiến, đừng độc quyền. Hãy cộng tác với nhau.

Con Trai của sự Yên Ủi đem đến sự hàn gắn, cảm thông trong cộng đồng Cơ Đốc. Ông là người bắc cầu thông công giữa mình với người, và giữa người với người.

Nhiều người phục vụ chỉ biết mình thôi, chỉ lo cho mình có nơi, có chỗ, có diễn đàn, có bầy chiên, có một vị trí nào đó. Còn những người khác ra sao, mặc kệ họ.

(Còn tiếp)
Xuân Thu (XuânThu Sách Cơ Đốc)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét