Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2015

NGÀY 11 THÁNG 9. LỜI CẦU NGUYỆN ĐƯỢC NHẬM(1)

\

‘Lời của Nê-hê-mi, con trai Ha-ca-lia’ (câu 1a), đây là lời tự thuật của ông Nê-hê-mi, một con người chuyên tâm cầu nguyện. Qua ông Nê-hê-mi, chúng ta biết Đức Chúa Trời nhậm lời cầu nguyện của ông như thế nào.

Đối với Đức Chúa Trời, lời cầu nguyện quan trọng hay người cầu nguyện, ông Nê-hê-mi, quan trọng? Bạn cầu nguyện với Chúa, lời cầu nguyện của bạn quan trọng hay bản thân bạn, người cầu nguyện quan trọng? Qua lời tự thuật của ông Nê-hê-mi, bạn sẽ nhận ra rằng con người cầu nguyện quan trọng hơn lời cầu nguyện. Con người cầu nguyện quyết định nội dung và kết quả của lời cầu nguyện.

1. Lời cầu nguyện của người biết yêu thương (Nê-hê-mi 1:2-4)

Người cầu nguyện là ông Nê-hê-mi, là quan tửu chánh trong triều đình Ạt-ta-xét-xe, vua Ba-tư (câu 11c). Quan dâng rượu cho vua là người rất gần gũi, kề cận với vua. Vì vậy ông Nê-hê-mi phải là người rất được tin cậy trong triều đình. Đương nhiên ông là người khôn ngoan, khéo léo, biết ý của vua mới có thể thường trực hầu hạ vua. Vì là người thân cận nên ông có thể đóng góp ý kiến và bàn luận với vua khi vua cho phép hoặc hỏi đến.

Trong khi tuyển dân của Chúa sống trong cảnh lưu đày thì ông Nê-hê-mi sống sung túc yên ổn ở kinh đô Su-sơ. Nhưng ông Nê-hê-mi thuật lại như thế này: 1 Lời của Nê-hê-mi, con trai Ha-ca-lia. Năm thứ hai mươi, nhằm tháng Kít-lơ, xảy khi tôi đương ở tại kinh đô Su-sơ, 2 có một người trong anh em tôi tên là Ha-na-ni với vài người Giu-đa đến. Tôi hỏi thăm chúng về dân Giu-đa đã được thoát khỏi, tức những kẻ đã bị bắt làm phu tù còn sót lại, và hỏi luôn về những việc Giê-ru-sa-lem. 3 Các người ấy nói với tôi rằng: Những kẻ bị bắt làm phu tù còn sót ở lại trong tỉnh, bị tai nạn và sỉ nhục lắm; còn vách thành của Giê-ru-sa-lem thì hư nát và các cửa nó đã bị lửa cháy. 4 Khi tôi nghe các lời ấy, bèn ngồi mà khóc, cư tang mấy ngày; tôi cữ ăn và cầu nguyện Đức Chúa của các từng trời.

Tuy đang làm quan tại kinh đô Su-sơ, nhưng con tim của ông Nê-hê-mi luôn hướng về tuyển dân của Chúa và thành của Chúa. Dù đang làm quan, sống bình yên với địa vị của mình nhưng ông Nê-hê-mi quan tâm đến: (1)dân tộc của ông và (2)thành Giê-ru-sa-lem (câu 2). Khi nghe tình cảnh của những anh em thoát nạn tù đày, còn ở lại trong xứ hiện đang sống trong cảnh hoạn nạn, nhục nhã và tình trạng tường thành Giê-ru-sa-lem đang đổ nát, ông Nê-hê-mi khóc lóc mấy ngày, kiêng ăn và cầu nguyện với Chúa.

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét