Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Chủ Nhật, 20 tháng 9, 2015

NGÀY 20 THÁNG 9. LỜI CẦU NGUYỆN ĐƯỢC NHẬM(10)


9. Lời cầu nguyện của người hành động cách khôn ngoan

Niềm tin của người cầu nguyện không phải niềm tin mù quáng. Muốn cho niềm tin của mình không trở nên mù quáng, người cầu nguyện phải tiếp tục cầu nguyện, tức là cần sống trong tương giao với Chúa để có sự khôn ngoan. Cầu nguyện để trở nên khôn ngoan và sinh động chứ không phải trở nên khờ khạo và ù lì.

Sự khôn ngoan của người cầu nguyện thể hiện qua việc biết lúc nào phải yên lặng, lúc nào phải hành động. Con người cầu nguyện không hấp tấp hành động khi chưa phải lúc. Người cầu nguyện khôn ngoan không chỉ tin Chúa sẽ trả lời mà còn cần có kế hoạch cụ thể, thực tế để khi Chúa nhậm lời thì biết rõ phần công tác mình phải thực hiện. Ông Nê-hê-mi có kế hoạch cầu nguyện trong bốn tháng, nhưng cũng chuẩn bị kế hoạch để hành động khi Chúa đáp lời. 

Khi Chúa mở đường cho ông cơ hội bày tỏ nỗi lòng với vua, ông rất khôn ngoan trong cách trình bày. Ông Nê-hê-mi không bày tỏ tâm sự khi vua chưa quan tâm đến ông và chưa hỏi thăm. Khi vua quan tâm và hỏi: “Ngươi muốn xin điều gì?”  ông khôn ngoan đề nghị: “Xin vua hãy sai tôi về... để xây cất lại thành” (Câu 5). Đây là nguyện ước của ông. Nhưng ông gợi ý cho vua quyết định.

Khi vua hỏi: “Ngươi đi bao lâu? Chừng nào trở lại?” ông định thời gian và vua đồng ý. 

Khi vua đã đồng ý ông Nê-hê-mi đề nghị: “Xin giao cho tôi..., xin truyền cho...”  Vì vua phái tôi đi, tôi không muốn làm hỏng quyết định của vua. Tôi cần sự giúp đỡ của vua trong chuyến đi và trong công việc. Tôi cần có vật liệu để hoàn thành công việc. Đây là nhu cầu của ông. Nhưng ông có sẵn kế hoạch để vua toàn quyền quyết định. 

Đức Chúa Trời nhậm lời cầu xin của tôi, nhưng vua là người sai tôi đi, là người giao công việc cho tôi, là người cho phép thực hiện công tác. Đức Chúa Trời giúp đỡ tôi nhưng vua là người thoả mãn điều tôi yêu cầu. Đức Chúa Trời dùng vua giúp cho tôi làm thành ý muốn của Ngài. 

(Còn tiếp)

XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét