Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Ba, 22 tháng 9, 2015

NGÀY 22 THÁNG 9. LỜI CẦU NGUYỆN ĐƯỢC NHẬM(12)


11. Lời cầu nguyện cụ thể.

Muốn Chúa trả lời một cách cụ thể thì lời cầu nguyện phải cụ thể. Ông Nê-hê-mi đã có một quyết định cụ thể về việc ông sẽ làm khi Chúa nhậm lời cầu nguyện. Ông có một kế hoạch cụ thể khi cầu nguyện. Nhân vật được ông đề cập trong lời cầu nguyện là vua Ạt-ta-xét-xe. “Ngày nay xin Chúa hãy làm cho tôi tớ Chúa được may mắn, và ban cho tôi tìm được sự nhân từ trước mặt người này” (câu 11b). Nguyện ước của ông cũng rất cụ thể: Trở về xây dựng tường thành Giê-ru-sa-lem; thời gian cũng cụ thể; nhu cầu cũng rất rõ ràng từ cuộc hành trình cho đến vật liệu để thực hiện kế hoạch. Vì vậy, vua chấp thuận. 

Ông Nê-hê-mi đã đặt cả đời sống và sự cầu nguyện của ông vào một kế hoạch với những vấn đề rất cụ thể và rõ ràng. Không phải đến khi vua quan tâm, hỏi ông mới nghĩ ra những điều đó. Nhưng đó là những vấn đề và kế hoạch ông đã cầu nguyện từ trước.

Câu 8: “Vua bèn ban cho tôi các điều đó, tuỳ theo tay nhân lành của Đức Chúa Trời tôi giúp đỡ tôi.” Đời sống và lời cầu nguyện của ông Nê-hê-mi cảm động Đức Chúa Trời, lay chuyển được lòng của vua At-ta-xét-xe. Dù nhìn bề ngoài chỉ thấy vua chúa của đời này, nhưng ông Nê-hê-mi thấy Đấng nhậm lời cầu nguyện của ông, ông không quên Chúa là nhân lành và chính Chúa đã giúp đỡ ông. 

XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét