Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015

NGÀY 9 THÁNG 9. TÂM TÌNH PHỤC VỤ (6)


Kinh Thánh ghi lại tâm tình của ông Ba-na-ba như sau:

•    Ba-na-ba thật là người lành.
•    Ba-na-ba là người đầy dẫy Đức Thánh Linh.
•    Ba-na-ba là người đầy dẫy đức tin.

Nơi Con Trai của sự Yên Ủi chúng ta nhìn thấy một con người lý tưởng trong mối liên hệ với cộng đồng, “người lành”. Còn trong mối liên hệ với Hội thánh và Đức Chúa Trời, ông là người “đầy dẫy Thánh Linh” và “đức tin”. Vì vậy chúng ta chẳng ngạc nhiên khi đọc câu Kinh Thánh “bấy giờ rất đông người tin theo Chúa” (Câu 24)

Tinh thần không kỳ thị của ông Ba-na-ba còn thể hiện rất rõ nét khi ông dành thời gian và sức lực đi tìm ông Sau-lơ để đưa về thành An-ti-ốt rồi cùng làm việc với nhau. (Câu 25-26) Ông lo toan cho hội thánh An-ti-ốt. Hội thánh An-ti-ốt phát triển quá nhanh. Cần có người dạy dỗ các tín hữu mới. Ông tìm ông Sau-lơ để đưa ông Sau-lơ vào công tác trọng đại này.

Ông Sau-lơ là ai? Là người Do Thái. Giờ đây ông bằng lòng phục vụ người ngoại quốc. Vì sao ông Ba-na-ba nhớ đến ông Sau-lơ?  Chắc chắn ông Ba-na-ba từng nghe ông Sau-lơ chia sẻ về việc Chúa chọn ông và muốn dùng ông đem danh Chúa đồn ra cho dân ngoại. (Công Vụ 9:15)

Ông Ba-na-ba là mẫu người rất đặc biệt: ông quan tâm đến Hội thánh (không phải do ông thành lập), ông còn quan tâm đến người khác nhằm đưa họ vào đúng môi trường để phục vụ.

(Còn tiếp)
Xuân Thu (XuânThu Sách Cơ Đốc)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét