Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 14 tháng 9, 2015

NGÀY 14 THÁNG 9. LỜI CẦU NGUYỆN ĐƯỢC NHẬM(4)


3. Lời cầu nguyện của người thuận phục Chúa (Nê-hê-mi 1:4-11)

Chính vì tin nơi Chúa mà ông Nê-hê-mi có thể cầu nguyện trong tinh thần của một người thuận phục Chúa. Ông Nê-hê-mi thuận phục Chúa khi nhìn thấy tình cảnh của dân tộc ông. Ông không oán trách Chúa: không hỏi sao Chúa lại đối đãi với tuyển dân như thế này; sao lại để cho tuyển dân chịu khốn khổ thế kia; sao lại bỏ mặc cho thành thánh của Ngài hoang vu đổ nát. Ông Nê-hê-mi tin rằng Chúa luôn đúng trong mọi việc Ngài làm. Tuyển dân Chúa phạm tội cho nên bị tan rải giữa các dân tộc theo như lời Chúa đã truyền.

Ông Nê-hê-mi thuận phục Chúa về vai trò của mình. Ông biết ông được làm quan, được ở bên cạnh vua vì mục đích của Chúa. Ông biết Chúa ban cho ông một đặc ân, một cơ hội không phải chỉ chăm bẵm lo cho địa vị của mình mà qua đó có thể nhận trách nhiệm và thực hiện trách nhiệm Chúa giao cho ông. Đó là sẵn sàng nhận trọng trách lãnh đạo tuyển dân của Chúa trở về xây dựng lại Giê-ru-sa-lem.

Thuận phục Chúa về gia đình của mình, về hội thánh của mình. Thuận phục Chúa về vai trò của mình. Tôi là đứa con của gia đình này, tôi nhận biết Chúa muốn tôi có trách nhiệm với gia đình. Thuận phục như vậy tôi mới có lời cầu nguyện đúng với ý Chúa. Tôi thuận phục Chúa khi sinh hoạt ở hội thánh này, trong ban thanh niên này, tôi biết vai trò của tôi là gì, tôi nhận lấy trách nhiệm và có lời cầu nguyện của người thuận phục Chúa.

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét