Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Năm, 17 tháng 9, 2015

NGÀY 17 THÁNG 9. LỜI CẦU NGUYỆN ĐƯỢC NHẬM(7)



6. Lời cầu nguyện của người trung tín (Nê-hê-mi 1:1; 2:1)

Trong 1:1 ông Nê-hê-mi nói về tháng Kít-lơ: Năm thứ hai mươi, nhằm tháng Kít-lơ, đến 2:2 ông nói đến tháng Ni-san: Đương năm thứ hai mươi đời vua At-ta-xét-xe, tháng Ni-san... Tháng Kít-lơ là tháng 9, tháng Tê-bết (Ê-xơ-tê 2:16) là tháng 10, tháng Sê-bát (Xa-cha-ri 1:7) là tháng 11, tháng A-đa (Ê-xơ-tê 3:7) là tháng 12, tháng Ni-san là tháng giêng. 

Ông Nê-hê-mi hiệp cùng những người khác cầu nguyện trong bốn tháng, từ tháng Kít-lơ cho đến tháng Ni-san. Đây là những con người cầu nguyện cách trung tín trong một thời gian dài. Trung tín với sự cầu nguyện chứng tỏ ông Nê-hê-mi và các bạn của ông trung thành với Chúatrung thành với nhau để đạt mục tiêu. Muốn trung tín cầu nguyện cần kiên trì bền chí, cần bền tâm chờ đợi ý muốn và thời điểm của Chúa với lòng tin cậy.

Từ lúc nghe tin tức về tình hình tại Giê-ru-sa-lem, chắc hẳn ông Nê-hê-mi muốn làm nhiều việc cho Chúa, nhưng điều đầu tiên mà ông cần làm là cầu nguyện và trung tín cầu nguyện.

Bạn có trung tín cầu nguyện không? Bạn cầu nguyện bao lâu về những vấn đề của bản thân? Vấn đề của gia đình? Của bạn bè? 

(Còn tiếp)

XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét