Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Bảy, 12 tháng 9, 2015

NGÀY 12 THÁNG 9. LỜI CẦU NGUYỆN ĐƯỢC NHẬM(2)


Lời cầu nguyện của ông Nê-hê-mi phát xuất từ con tim quan tâm đến người khác và yêu thương họ. Trong lời tự thuật ông nói: “Tôi hỏi thăm... và hỏi luôn về...”. Không phải ông hỏi thăm qua loa, không phải ông nghĩa ra chuyện để nói, nhưng hỏi để mà khóc, để kiêng ăn, để cầu nguyện. Quan tâm đến nhu cầu của người khác để hành động. Hành động đầu tiên là cầu nguyện về những vấn đề mình quan tâm và nặng lòng.

Tình yêu thương của ông Nê-hê-mi không dừng lại ở chỗ quan tâm đến tình trạng tuyển dân của Chúa và thành của Chúa, nhưng ông còn bày tỏ sự cảm thông đối với số phận của những người đang gánh chịu sự hình phạt vì tội lỗi. Ông Nê-hê-mi không cho rằng ông vô can vô tội dù ông đang bình yên, đang làm quan ở chỗ sang trọng. Ông khóc lóc cho hoàn cảnh hoạn nạn, nhục nhã của dân còn sót lại, ông đau đớn với họ về cuộc sống và nhu cầu của họ. Ông cầu nguyện: “Chúng tôi đã phạm tội với Ngài”, “Tôi và nhà của tổ phụ tôi cũng có phạm tội.”  Ông Nê-hê-mi không tự tách ra khỏi dân tộc. Ông cũng có phần với họ, ông tự coi ông là một người như họ. Nếu phải ăn năn ông cũng ăn năn như họ. Nếu đáng bị phạt ông cũng chịu phạt như họ. Ông cảm thông với những sự yếu kém của họ.

Người sống yêu thương lo cầu nguyện. Tình yêu thương khiến họ dâng lên những lời cầu nguyện đúng với ý của Chúa.

Chúng ta có thể hỏi thăm người khác rất nhiều chuyện, hỏi cho biết rồi quên ngay. Chúng ta hỏi thăm không phải để vui với kẻ vui, khóc với kẻ khóc mà chỉ để lấp thời gian mà thôi. Chúng ta tỏ vẻ quan tâm thăm hỏi nhưng sau đó chẳng cưu mang gì cả. Chúng ta biết tình trạng của người khác theo kiểu xem tin tức trên báo chí, nghe thời sự qua đài để rồi hoàn toàn dửng dưng sau khi nghe và thấy. Nếu chúng ta thật lòng quan tâm và yêu thương thì lời cầu nguyện của chúng ta không phải chỉ quanh quẩn trong những chuyện xin xỏ cho bản thân chúng ta hoặc những chuyện vô thưởng vô phạt.

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét