Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Ba, 1 tháng 9, 2015

NGÀY 1 THÁNG 9. CHÚA XUỐNG THUYỀN CỦA ÔNG SI-MÔN (5)


Chúa không nói với ông Si-môn: “Anh dở quá, anh hãy ngồi đó mà coi Thầy của anh đánh cá!” Chúa cũng không quăng lưới. Ngài chỉ nói: “Anh hãy chèo ra chỗ sâu, thả lưới đánh một mẻ đi!” (Câu 4) Có lẽ đây là lần đầu tiên Chúa bảo ông Si-môn đánh cá sau khi Ngài gọi ông đi theo Ngài. Ông Si-môn tưởng rằng đi theo Thầy thì chỉ cần nghe lệnh của Thầy trong việc đi đánh lưới cứu người chớ không cần chờ lệnh của Thầy trong việc đi đánh cá. Vì đánh lưới cứu người là việc thiêng liêng mới cần lệnh của Chúa, còn đánh cá dưới biển là chuyện phàm tục thì việc ta ta cứ làm. Bây giờ ông Si-môn nhận ra rằng hôm qua mình đã sai khi đi đánh cá mà không có lời của Thầy. Tối hôm qua Thầy đâu có bảo đi đánh cá mà mình lại tốn công tốn sức cả đêm mà chẳng được gì. Đến bây giờ Thầy mới bảo.

Phân trần với Chúa, nói thật với Chúa về nỗ lực và thất bại của mình, ông Si-môn nói: “Nhưng vâng lời Thầy, tôi sẽ thả lưới.” Dù chưa hiểu hết mọi chuyện, ông Si-môn chấp nhận vâng lời. Tôi vâng lời Thầy vì Thầy là Thầy của tôi chớ không phải tôi hiểu điều Thầy sắp làm cho tôi. Tôi vâng lời Thầy dù chẳng có lời hứa nào cho tôi cả. Tôi vâng lời thầy dù tôi khó tin rằng sẽ bắt được con cá nào trong lần thả lưới này.

Khi ông Si-môn vâng lời Chúa trong nghề nghiệp của mình, chuyện gì xảy ra? (1)Ông bắt được rất nhiều cá, đến nỗi lưới gần rách. (Câu 6) (2)Ông phải gọi các bạn chài trên thuyền khác đến giúp. (Câu 7) Nhiều người nói nếu trong công việc (học hành, nghề nghiệp…) mà vâng theo sự chỉ dẫn của Chúa thì sẽ mất cả chì lẫn chài. Học hành mà vâng lời Chúa thì sẽ không được điểm cao, buôn bán mà vâng theo lời Chúa chỉ có nước húp cháo… Có thể lúc đầu ông Si-môn cũng nghĩ như vậy, nhưng kết quả thật đáng kinh ngạc, chẳng những kết quả ảnh hưởng đến ông mà còn ảnh hưởng đến những bạn bè của ông nữa.

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét