Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2015

NGÀY 5 THÁNG 9. TÂM TÌNH PHỤC VỤ (2)


Trong giai đoạn đầu của Hội thánh đầu tiên, lời hứa của Chúa Giê-xu về Đức Thánh Linh là Đấng Yên Ủi đã được ứng nghiệm. Hội thánh đang sống trong không khí của Đấng Yên Ủi. Trong giai đoạn đó ông Giô-sép lại được đặt tên là Con Trai của sự Yên Ủi thì rõ ràng là sự kiện có một không hai. Công Vụ 4:36: “Giô-sép mà các sứ đồ đặt tên là Ba-na-ba...” Theo mạch văn và cách viết câu này, chúng ta có thể suy đoán ông Giô-sép được đặt tên là Ba-na-ba trước khi ông bán ruộng và đem tiền đặt dưới chân sứ đồ. Đừng nghĩ rằng vì ông bán ruộng rồi dâng tiền mà được đổi tên là Ba-na-ba. Điều này cũng cho thấy khi chưa bán ruộng đem tiền dâng hết cho hội thánh, ông Giô-sép đã sống làm gương cho các tín hữu trong Hội thánh đầu tiên. Rồi chúng ta cũng có thể tin rằng ông là một trong những người ‘lãnh đạo nhóm nhỏ’ của Hội thánh đầu tiên.

Ông Giô-sép nổi bật trong Hội thánh không phải vì cớ hoạt động của ông. Thí dụ: chăm sóc tín hữu khác, giúp đỡ người nghèo, chuyên cần nhóm họp, bố thí, chia sẻ... Nhưng trước hết và trên hết ông nổi bật vì tinh thần cảm thông, thương xót và nhân từ. Con Trai của sự Yên Ủi là phẩm chất của những người phục vụ. Phẩm chất này phát sinh từ cái nôi của Hội thánh thông qua việc tương giao với Chúa, thông công với nhau, trưởng dưỡng thuộc linh và đảm trách công tác của mình.

Ngày nay, nhiều người phục vụ Chúa xem cộng đồng Cơ Đốc như là sàn diễn để thi thố tài năng, để biểu dương lực lượng, để diễn võ dương oai nhằm chứng tỏ họ dư thừa năng lực để đấu sức, đua tranh với nhau. Thái độ phục vụ đó không có chút tâm tình yên ủi nào cả.

Một người Lê-vi trong cộng đồng Cơ Đốc đầu tiên có thể được miễn trừ nhiều việc. Anh ta không cần làm những công việc của một người tín hữu bình thường. Anh ta cũng có thể được miễn trừ những đóng góp khác thí dụ như dâng hiến. Nói cách khác, anh ta có thể tự liệt mình vào hạng người Cơ Đốc được ưu đãi. Tuy nhiên người Lê-vi tên là Giô-sép lại xem mình như các tín hữu Cơ Đốc bình thường khác. Ông không sống tách biệt khỏi họ. Công Vụ 2:42-47 có ghi lại những sinh hoạt của các tín hữu trong Hội thánh đầu tiên. Chúng ta có thể hình dung ông Giô-sép gắn bó với những sinh hoạt đó.

Như vậy, sau một thời gian được gọi là Ba-na-ba, ông Giô-sép người Lê-vi quyết định bán đám ruộng của mình, đem đặt tiền nơi chân các sứ đồ. Hành động này cho chúng ta thấy một khía cạnh khác trong tâm tình phục vụ. Đó là tâm tình dâng hiến, hy sinh. Có thể nhiều người nghĩ rằng: Tôi dâng công rồi, người khác lo dâng của đi. Tôi dâng hiến thì giờ rồi, người khác phải dâng hiến tiền bạc. Tôi đã chia sẻ rồi, người khác lo đóng góp đi... Người có Tâm Tình Yên Ủi không lập luận như vậy. Ông Ba-na-ba đã dâng hiến tất cả những điều ông có thể dâng. Đó là tâm tình của người phục vụ Chúa.

(Còn tiếp)
Xuân Thu (XuânThu Sách Cơ Đốc)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét