Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Năm, 10 tháng 9, 2015

NGÀY 10 THÁNG 9. TÂM TÌNH PHỤC VỤ (7)


4. Người phục vụ rộng lượng, tha thứ.

Sau một thời gian, Phao-lô đề nghị với Ba-na-ba: "Chúng ta nên trở lại thăm viếng anh em tín hữu tại các thành phố chúng ta đã truyền bá Đạo Chúa!" Ba-na-ba muốn đem Mác đi theo. Nhưng Phao-lô không đồng ý, vì trong chuyến trước, khi đến Bam-phi-ly, Mác đã bỏ cuộc về quê. Vì bất đồng ý kiến, nên hai người chia tay. Ba-na-ba đem Mác xuống tàu qua đảo Síp. Còn Phao-lô chọn Si-la rồi lên đường, sau khi được anh em giao thác cho ân phúc của Chúa. Ông thăm viếng xứ Sy-ri va Si-li-ci, giúp các Hội thánh thêm vững mạnh. (Công Vụ 15:36-41 - Bản Hiện Đại)

Ông Phao-lô và ông Ba-na-ba bất đồng ý kiến về việc sử dụng ông Giăng, cũng gọi là Mác đến nỗi phản đối nhau kịch liệt. Sau đó họ tách ra, không đi chung một đoàn nữa. Tuy nhiên hai ông không hề thù ghét nhau. Ông Phao-lô không chấp nhận ông Mác vì cho rằng Mác thiếu trung tín. Còn ông Ba-na-ba muốn nâng đỡ huấn luyện ông Mác. Ông Phao-lô có lý của ông khi đặt nặng đức tánh trung tín đối với người hầu việc. Vì ông Phao-lô cũng tỏ ra nghiêm khắc với chính bản thân mình. Còn ông Ba-na-ba nhắm đến mục đích tạo cơ hội cho một người trẻ tuổi. Tâm tình của ông Ba-na-ba là rộng lượng, tha thứ, tiếp nhận lại người sai sót, kém cỏi để huấn luyện mai sau trở thành người trung tín.

Người hầu việc cần có tấm lòng rộng lượng. Nhiều người phải phục vụ Chúa trong cảnh ‘một mình một cõi’ vì thiếu rộng lượng, vì không chịu tiếp nhận, công nhận người khác. Thay vì có nhiều người cộng tác để cùng hầu việc, cùng giải quyết công việc cho nhanh chóng, nhiều người phải 'vò võ một mình'. Họ luôn luôn than thở trăm công nghìn việc, không làm hết nổi, chỉ vì thiếu lòng rộng lượng.

Ông Ba-na-ba đã tiếp nhận ông Mác, gây dựng và huấn luyện ông Mác, rồi nhường ông Mác cho ông Phao-lô. Ông Ba-na-ba đã giúp cho ông Mác có thể cộng tác trở lại với ông Phao-lô. Về sau ông Phao-lô viết về ông Mác trong thư Cô-lô-se 4:10: “A-ri-tạc, là bạn đồng tù với tôi, gởi lời thăm anh em, Mác, anh em chú bác với Ba-na-ba cũng vậy. Về Mác, anh em đã chịu lấy lời dạy bảo rồi; nếu người đến nơi anh em, hãy tiếp rước tử tế.” Sau nhiều năm, giờ đây ở trong chốn lao tù, hẳn ông Phao-lô nghĩ lại và công nhận tinh thần phục vụ của ông Mác. Chính nhờ lòng rộng lượng của ông Ba-na-ba, sẵn lòng nâng đỡ mà về sau ông Mác trở thành một trong những người cộng sự của ông Phao-lô.

Con Trai của sự Yên Ủi. Phục vụ (2T, 2K)
•    Tấm gương.
•    Không thành kiến.
•    Không kỳ thị.
•    Tha thứ, rộng lượng.

Xuân Thu (XuânThu Sách Cơ Đốc)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét