Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2015

NGÀY 4 THÁNG 9. TÂM TÌNH PHỤC VỤ (1)


Vậy có Giô-sép mà các sứ đồ đặt tên là Ba-na-ba, nghĩa là con trai của sự yên ủi, về họ Lê-vi, quê hương tại Chíp-rơ, có một đám ruộng, bán đi, đem tiền đặt nơi chân các sứ đồ. (Công Vụ 4:36-37)

Bản lý lịch của người phục vụ này khá chi tiết:
     Tên là Giô-sép. Thuộc họ Lê-vi.
     Các sứ đồ đặt cho tên mới là Ba-na-ba.
     Quê quán: Chíp-rơ.
     Tài sản: một đám ruộng.

Tên riêng Giô-sép có nghĩa là rửa hoặc là thêm khiến chúng ta nghĩ đến một Giô-sép từng là mẫu người lý tưởng từ trong gia đình đến ngoài xã hội: Trong gia đình, Giô-sép là người con lý tưởng, là cậu em lý tưởng. Khi hoàn cảnh đẩy cậu xuống tầng lớp tận cùng của xã hội, Giô-sép là nô lệ lý tưởng, là tù nhân lý tưởng. Rồi ở đỉnh cao danh vọng, Giô-sép là nhà lãnh đạo lý tưởng. Còn ông Giô-sép trong hội thánh đầu tiên lại được đổi tên mới là Ba-na-ba.

Tên riêng mới diễn đạt nhân dạng hoặc tánh tình của người được đặt tên. Còn nhóm người đặt tên mới bộc lộ thái độ và cảm nhận của họ đối với người được đặt tên. Ông Giô-sép được các sứ đồ đặt tên là Ba-na-ba. 

1. Người phục vụ với gương sáng trong công tác yên ủi
Vậy có Giô-sép mà các sứ đồ đặt tên là Ba-na-ba, nghĩa là con trai của sự yên ủi,... (Công Vụ 4:36)
Khi trở nên một thuộc viên của hội thánh đầu tiên tại Giê-ru-sa-lem, ông Giô-sép thể hiện niềm tin và một thái độ đặc biệt qua nếp sống đạo, lời nói, việc làm, cách cư xử khiến cho các sứ đồ chú ý đến nỗi đặt tên mới cho ông là Ba-na-ba, có nghĩa là Con Trai của sự Yên Ủi. Chắc chắn tâm tình và việc làm của ông Giô-sép được Hội thánh công khai thừa nhận. Họ xem ông như một gương sáng cho các tín hữu nên mệnh danh ông là Con Trai của sự Yên Ủi.

(Còn tiếp) 

XuânThu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét