Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 23 tháng 9, 2015

NGÀY 23 THÁNG 9. ĐEM TRẺ EM ĐẾN VỚI CHÚA GIÊ-XU(1)


13 Bấy giờ người ta đem trẻ em đến cùng Chúa để Ngài đặt tay cầu nguyện cho các em, nhưng các môn đệ trách họ.

14 Chúa Giê-xu nói: “Hãy để trẻ em đến cùng ta, đừng ngăn cản các em, vì Nước Trời thuộc về những người giống như các em.” 15 Rồi Chúa đặt tay chúc phúc cho các em, sau đó Ngài lại lên đường. (Ma-thi-ơ 19:13-15)

13 Người ta đem trẻ em đến với Chúa để Ngài đặt tay trên(*) các em, nhưng các môn đệ rầy la họ. 14 Thấy vậy, Chúa Giê-xu bất bình, nói với họ: “Hãy để trẻ em đến với ta, đừng cấm các em, vì Nước Trời thuộc về những người giống như các em! 15 Ta nói thật với anh em, Ai không tiếp nhận Nước Trời như một em nhỏ thì chẳng vào đó được.” 16 Rồi Chúa bồng ẵm và đặt tay chúc phúc cho các em. (Mác 10:13-16)

15 Người ta cũng đem trẻ em đến với Chúa Giê-xu để Ngài đặt tay chúc phúc ( ) cho các em. Thấy vậy, các môn đệ trách họ. 16 Nhưng Chúa Giê-xu gọi các môn đệ đến và bảo: “Hãy để trẻ em đến cùng ta, đừng ngăn trở các em, vì Nước Đức Chúa Trời thuộc về những người giống như các em. 17 Ta nói thật với anh em, ai không tiếp nhận Nước Đức Chúa Trời như một đứa trẻ thì chẳng vào đó được!" (Lu-ca 18:15-17)     

Thử đoán xem mấy người đem trẻ em đến với Chúa là ai? Tất nhiên là cha mẹ, nhưng cũng có thể là ông bà, cô bác, hoặc một người bà con. Có thể họ là người từng đến với Chúa Giê-xu, hoặc nghe nói về Chúa. Giờ đây họ muốn đưa con em mình đến với Chúa. Trong khi thiên hạ mải lo làm việc, hoặc chỉ có một mình đến với Chúa thì mấy người này không chịu đến với Chúa một mình, họ là nhóm người quan tâm đến con em của mình.

Quan tâm đến con em của mình chỉ là bước đầu, vì còn phải xét xem quan tâm trong chiều hướng xấu hoặc tốt. Có những bậc phụ huynh quan tâm cho con ăn uống đến độ con béo phì; hoặc bắt buộc con học ngày học đêm học thêm Chúa nhật; hoặc quan tâm đến khía cạnh này mà bỏ qua khía cạnh khác… Cần quan tâm đến thiếu nhi một cách đúng đắn và khôn ngoan. Nhóm người đem con em đến với Chúa Giê-xu là những người quan tâm đến con em một cách đúng đắn và khôn ngoan. Họ muốn Chúa Giê-xu cũng quan tâm đến con em của họ. Vì sao?

(1)Trước hết có thể họ muốn ‘khoe’ con của họ với Chúa. Con cái là niềm vui, là niềm tự hào của các bậc cha mẹ. Có thể họ cũng muốn Chúa thấy tình trạng con cái của họ. Chúng ta thường nghe các bậc phụ huynh tâm sự với nhau về tình trạng con của mình: “Con tôi như thế này…”. “Thằng bé nhà tôi như thế kia…” Người thì khen, người khác chê có; người này tỏ vẻ vui, người nọ lộ vẻ buồn.

Có thể họ cũng muốn các em gặp Chúa, biết Chúa là ai như họ đã gặp và đã biết Ngài. Chúa Giê-xu là nhân vật mà mọi người cần gặp, người lớn cần gặp Ngài đã đành, họ thấy con em của họ cũng cần gặp. Người lớn có nhiều cơ hội gặp Chúa còn thiếu nhi ít có cơ hội. Cho nên vừa nhận thấy có cơ hội là họ vội vàng bồng bế dắt dìu con em đến gặp Chúa.

(Còn tiếp)
XuânThu


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét