Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Bảy, 26 tháng 9, 2015

NGÀY 26 THÁNG 9. ĐEM TRẺ EM ĐẾN VỚI CHÚA GIÊ-XU(4)


2. Phụ huynh là trở ngại

Các bậc phụ huynh là trở ngại lớn nhất trong việc đem con em đến với Chúa. Con cái được đến với Chúa hoặc không là do cha mẹ. Một khi cha mẹ không đến với Chúa thì đương nhiên con cái khó có cơ hội đến với Ngài. Nhưng có trường hợp cha mẹ đến với Chúa nhưng lại không tạo cơ hội cho con cái đến với Ngài. Vì sao? Vì cha mẹ không coi trọng việc đưa con cái đến với Chúa khi con còn nhỏ tuổi. Nhiều người nghĩ rằng trẻ em đến nhà thờ chỉ ca hát vui chơi nên họ không tạo cơ hội cho con em đến với Chúa. Thậm chí có người cho rằng con cái còn nhỏ chưa biết gì, chưa hiểu nổi. Ngoài ra, một trong những trở ngại là việc đi lại. Trẻ em còn lệ thuộc vào cha mẹ nên cha mẹ đưa đi thì trẻ mới có cơ hội đến nhà thờ. Do đó khi phát phần thưởng chuyên cần cho thiếu nhi thiết tưởng cũng nên thưởng cho phụ huynh là những người đã bỏ công sức và thời gian đưa đón con em của họ đến lớp học Kinh Thánh.

Phụ huynh cũng cần tạo điều kiện cho con em của mình đến với Chúa. Ở thôn quê, trẻ em thiệt thòi hơn hết. Một số em không thường xuyên đến nhà thờ vì phải luân phiên giữ nhà. Hoặc không có phương tiện đi lại nên phải thay phiên nhau đi nhà thờ cho nên rất hiếm có gia đình nào có thể cùng nhau đi đến nhà thờ. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần tạo cơ hội cho con mình gặp Chúa ngay tại gia đình của mình: hướng dẫn con cái học lời Chúa, mỗi tối gia đình cùng nhau đọc Kinh Thánh, cầu nguyện. Đó là thì giờ đưa dắt con cái đến với Chúa.

Lời khích lệ của cha mẹ cũng rất quan trọng. Nhiều bậc phụ huynh chẳng những không khích lệ con cái đi học Kinh Thánh ở nhà thờ mà còn buộc con mình đi học thêm vào ngày Chúa nhật. Họ coi việc đi học thêm là chính, còn đi học Kinh Thánh là chuyện phụ. Quan niệm của cha mẹ về thứ tự ưu tiên trong sinh hoạt sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến con cái. Cần khuyến khích con cái đi học Kinh Thánh. Cần khích lệ con cái cân nhắc và chọn đi học Trường Chúa Nhật thay vì đi học thêm văn hóa, chọn dưỡng dục tâm linh thay vì trau dồi văn hóa vào ngày Chúa nhật.

(Còn tiếp)
XuânThu 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét