Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Sáu, 25 tháng 9, 2015

NGÀY 25 THÁNG 9. ĐEM TRẺ EM ĐẾN VỚI CHÚA GIÊ-XU(3)


A. Trở ngại khi đem thiếu nhi đến với Chúa

Không phải lúc nào cũng dễ đem thiếu nhi đến với Chúa. Trái lại có rất nhiều trở ngại: không có thì giờ, không có khả năng, không có nơi chốn, không có… Trong phạm vi mấy phân đoạn Kinh Thánh này chúng ta chỉ suy nghĩ về những trở ngại đến từ con người. Vì sao lại có những trở ngại đó?

1. Bản thân thiếu nhi là trở ngại

Mối quan tâm của người lớn chưa hẳn đã là mối quan tâm của thiếu nhi. Người lớn muốn gặp Chúa nhưng chưa chắc thiếu nhi muốn gặp. Lắm khi chúng ta muốn dẫn một thiếu nhi đến với Chúa Giê-xu nhưng bản thân trẻ lại không muốn đến với Chúa. Vì sao?

Khi con cái còn nhỏ tuổi, còn ở trong vòng tay cha mẹ thì cha mẹ dễ đem con đến với Chúa, vì trẻ em hoàn toàn lệ thuộc vào cha mẹ. Thế giới của trẻ thơ tuỳ thuộc vào cha mẹ; nếu cha mẹ lo đưa trẻ đến nhà thờ, nó sẽ có cơ hội học về Chúa Giê-xu. Nhưng khi trẻ lớn khôn, khi bối cảnh xã hội càng mở rộng thì đứa trẻ sẽ tự chọn đối tượng để gần gũi và chọn môi trường để sinh hoạt. Nếu cha mẹ không dạy dỗ con cái từ thuở còn thơ, họ sẽ gặp nhiều trở ngại khi muốn đưa trẻ đến với Chúa Giê-xu khi chúng khôn lớn. Trở ngại ngay trong bản thân của trẻ. Ấu nhi có thói quen đến với Chúa trong môi trường Cơ Đốc sẽ khác với những ấu nhi không có thói quen đó. Sự khác biệt sẽ lộ rõ khi trẻ bước vào tuổi thiếu nhi và thiếu niên. Có ba điều tuổi thiếu niên không thích: (1)không thích đi học, (2)không thích đi nhà thờ, và (3)không thích gia đình.

Thời nay nhiều thiếu nhi trong gia đình Cơ Đốc không muốn đến với Chúa. Sáng Chúa nhật các em cảm thấy bị bắt buộc đi nhà thờ cho nên trốn lớp Kinh Thánh đi chơi điện tử. Có cha mẹ cho đi học thêm văn hoá. Đa số các phụ huynh không tập cho con cái thói quen đọc Kinh Thánh, cầu nguyện từ thuở còn thơ.

Hãy dạy trẻ thơ con đường nó phải theo.
Dầu khi nó trở về già, cũng không hề lìa khỏi đó.
(Châm ngôn 22:6)

Câu này cho thấy nếu được quan tâm uốn nắn khi còn ấu thơ thì bản thân đứa trẻ chẳng những không phải là trở ngại mà còn sẵn sàng gắn bó với Chúa và lời Chúa trong suốt cuộc đời. Bản thân trẻ em có thể ngăn trở các em đến với Chúa, nhưng suy cho cùng thì chính người lớn vô tình đã tạo ra trở ngại đó trong đứa trẻ.

(Còn tiếp)
XuânThu







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét