Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Năm, 3 tháng 9, 2015

NGÀY 3 THÁNG 9. CHÚA XUỐNG THUYỀN CỦA ÔNG SI-MÔN (7)


Chúa Giê-xu đã ‘đụng nhẹ’ đến con thuyền của ông Si-môn, rồi Ngài ‘đụng mạnh hơn một chút’ đến nghề nghiệp của ông, và bây giờ, khi Chúa ‘đụng thật mạnh’ đến cả cuộc đời của ông, khi ông nhìn nhận ông là con người bất toàn, Chúa bảo: “Đừng sợ, từ nay anh sẽ thả lưới cứu người.” Thật lạ lùng! Bạn thường cho rằng khi trở thành người hoàn toàn rồi thì Chúa mới cần, nhưng thật ra không phải vậy, khi bạn nhìn nhận mình là một người bất toàn thì lúc đó Chúa lại cần bạn. Chẳng những thế mà Chúa còn trấn an bạn và mở ra một hướng mới cho cuộc đời của bạn nữa.

Chúa trấn an ông Si-môn và mở ra một hướng mới cho cuộc đời của ông. Ông không cần cho Chúa mượn thuyền, mượn lưới, mượn khả năng mà từ nay ông có thể dùng cả cuộc đời của ông cho việc thả lưới cứu người. Chúa không nói: “Si-môn, ta muốn mượn cả cuộc đời của anh.” Nhưng Chúa nói: “Đừng sợ, từ nay anh sẽ thả lưới cứu người.” Đây không phải là một câu hỏi để trả lời đồng ý hoặc không đồng ý mà là một câu xác định: “Từ nay, anh sẽ thả lưới cứu người.” Xác định một con người, xác định một hướng đi cho đời sống, xác định cho hôm nay và cho cả ngày mai.

Tuy nhiên việc ông Si-môn có trở thành tay thả lưới cứu người hay không là tuỳ thuộc ở ông. Ông có tin vào điều Chúa xác định, có quyết định sống theo điều Chúa nói về ông hay không. Đối với bạn cũng vậy, có thể hôm nay bạn biết Chúa đã định hướng cho cuộc đời của bạn. Cuộc đời thả lưới cứu người. Nhưng cuộc đời đó có bày tỏ được hay không là tuỳ thuộc vào bạn. Có thể bắt đầu từ cái bàn của bạn, đến công việc học hành, nghề nghiệp của bạn, rồi mới đến cả cuộc đời của bạn.

Chúa nhìn con thuyền của Si-môn và thấy con thuyền đó có thể đem lại ích lợi cho Ngài nếu chủ thuyền là ông Si-môn đồng ý cho Chúa mượn nó và làm theo lời Ngài.

Chúa nhìn vào công việc hằng ngày (nghề nghiệp) của ông Si-môn và thấy rằng trong công việc của ông sẽ có kết quả nếu ông chịu vâng lời Chúa.

Chúa nhìn vào cuộc đời của ông Si-môn Phi-e-rơ và thấy rằng cuộc đời của ông sẽ là người thả lưới cứu người nếu ông vâng lời và đi theo Chúa.

Kết thúc câu chuyện thật là độc đáo. Chúa nói với ông Si-môn: “Đừng sợ, từ nay anh sẽ thả lưới cứu người” nhưng tất cả các bạn chài của ông (ông Gia-cơ, ông Giăng) đều bỏ tất cả mà theo Ngài. Việc vâng lời của ông Si-môn có ảnh hưởng đến những người khác: em của ông (ông Anh-rê), bạn của ông (ông Giăng, ông Gia-cơ) cũng theo gương ông. Người sống vâng lời Chúa là tấm gương để người khác noi theo.

XuânThu
(XuânThu Sách Cơ Đốc)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét