8.
Lời cầu nguyện của người sẵn sàng hy sinh
Hy sinh thì giờ để cầu nguyện là bước đầu của một
đời sống cầu nguyện. Trong thời gian bốn tháng cầu nguyện hẳn ông Nê-hê-mi đã
suy nghĩ về vai trò của ông và về công việc của ông. Ông có sẵn lòng trả giá,
tức là từ bỏ địa vị làm quan tửu chánh để trở về Giê-ru-sa-lem để xây lại vách
thành không? Ông đã bằng lòng trả giá khi hy sinh nghề nghiệp và địa vị của mình.
Sẵn lòng từ bỏ một công việc tốt trong hiện tại để phiêu lưu vào một công việc
mà nhiều người cho là viễn vông và không thực tế.
Để thực hiện chương trình, ý muốn của Đức Chúa Trời,
người cầu nguyện còn phải trả giá bằng việc hy sinh chính mạng sống của mình.
Tương tự như hoàng hậu Ê-xơ-tê dám vào nội điện ra mắt vua A-suê-ru, ông
Nê-hê-mi dám ‘cả gan’ xin vua At-ta-xét-xe cho phép ông trở về xây dựng lại
Giê-ru-sa-lem. Lời thỉnh cầu này có thể khiến cho mạng sống của ông lâm nguy.
Vua At-ta-xét-xe có thể ra lệnh tử hình ông Nê-hê-mi vì nghĩ rằng ông mưu tính phản
loạn khi muốn phục hồi lại kinh đô của một đất nước đang bị chính Ạt-ta-xét-xe
đô hộ.
Khi lời cầu nguyện được nhậm thì người cầu nguyện còn
phải hy
sinh cuộc sống của mình cho chương trình và ý muốn của Chúa. Người cầu
nguyện không phải chỉ cầu nguyện bằng đầu gối với nước mắt và tấm lòng, mà còn
cầu nguyện bằng hành
động tích
cực để ý Chúa được
nên dù phải hy sinh.
(Còn tiếp)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét