Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Bảy, 19 tháng 9, 2015

NGÀY 19 THÁNG 9. LỜI CẦU NGUYỆN ĐƯỢC NHẬM(9)




8. Lời cầu nguyện của người sẵn sàng hy sinh

Hy sinh thì giờ để cầu nguyện là bước đầu của một đời sống cầu nguyện. Trong thời gian bốn tháng cầu nguyện hẳn ông Nê-hê-mi đã suy nghĩ về vai trò của ông và về công việc của ông. Ông có sẵn lòng trả giá, tức là từ bỏ địa vị làm quan tửu chánh để trở về Giê-ru-sa-lem để xây lại vách thành không? Ông đã bằng lòng trả giá khi hy sinh nghề nghiệp và địa vị của mình. Sẵn lòng từ bỏ một công việc tốt trong hiện tại để phiêu lưu vào một công việc mà nhiều người cho là viễn vông và không thực tế.

Để thực hiện chương trình, ý muốn của Đức Chúa Trời, người cầu nguyện còn phải trả giá bằng việc hy sinh chính mạng sống của mình. Tương tự như hoàng hậu Ê-xơ-tê dám vào nội điện ra mắt vua A-suê-ru, ông Nê-hê-mi dám ‘cả gan’ xin vua At-ta-xét-xe cho phép ông trở về xây dựng lại Giê-ru-sa-lem. Lời thỉnh cầu này có thể khiến cho mạng sống của ông lâm nguy. Vua At-ta-xét-xe có thể ra lệnh tử hình ông Nê-hê-mi vì nghĩ rằng ông mưu tính phản loạn khi muốn phục hồi lại kinh đô của một đất nước đang bị chính Ạt-ta-xét-xe đô hộ.

Khi lời cầu nguyện được nhậm thì người cầu nguyện còn phải hy sinh cuộc sống của mình cho chương trình và ý muốn của Chúa. Người cầu nguyện không phải chỉ cầu nguyện bằng đầu gối với nước mắt và tấm lòng, mà còn cầu nguyện bằng hành động tích cực để ý Chúa được nên dù phải hy sinh.

(Còn tiếp)

XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét