Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Bảy, 31 tháng 1, 2015

NGÀY 31 THÁNG 1. NGƯỜI QUẢN LÝ TRUNG TÍN (7)


3. Đối với người, người quản lý giúp đỡ người khác.

“Hãy lấy ơn mình đã được mà giúp lẫn nhau.”

Ông Phi-e-rơ viết “mỗi người trong anh em”, mỗi một chúng ta dù là ai đi nữa. “Mỗi anh em” có liên hệ đến “lẫn nhau”. Điều này cho thấy muốn dâng tài năng, sử dụng tài năng của mình cho Chúa thì phải quan tâm “lẫn nhau”. Nhiều người có tài năng, sử dụng tài năng và coi người khác chẳng ra gì. Coi mình là chính hiệu và giữ độc quyền. Đừng coi thường bất cứ người nào trong hội thánh. Vì ai cũng có tài năng Chúa cho cả.

Có thể chúng ta trung tín làm lợi ra, nhưng không giúp ích cho người khác mà chỉ làm cho mình được nổi danh.

Lẫn nhau ở đây cũng có nghĩa người này cần đến người kia. Trong một hội thánh mà ai nấy đều dâng khả năng của mình cho Chúa thì sẽ nảy sinh nhiều công tác. Nhiều công tác được tiến hành trong nhiều lãnh vực và hội thánh, con người sẽ phát triển quân bình. Hội thánh sẽ nẩy ra đủ các bông trái, đủ các việc lành.

Ông Phi-e-rơ khuyên trong câu 9: “Người này người khác phải tiếp đãi nhau, chớ có cằn rằn.” Hãy vui lòng, đừng than van, đừng oán trách.

Có người làm việc và giúp đỡ trong tinh thần khó chịu, luôn luôn càu nhàu. Có người nói mà không làm. Có người làm mà cằn nhằn, than vãn, chê trách người khác.

Giúp đỡ nhau cũng hàm ý người này cần đến người kia, có việc một người đủ sức thực hiện, nhưng cũng có việc cần sự góp sức của nhiều người. Một người làm lâu hoàn thành, nhiều người làm mau đạt đến mục tiêu. Cần nhiều người góp công góp sức. Có tài năng ít được người khác biết đến, có tài năng được nhiều người biết đến. Nhưng rồi tất cả đều cần lẫn nhau.

Cũng cần lưu ý là tài năng ít người biết đến nhưng lại rất quan trọng đó là tài năng cứu giúp. Trong 1Cô-rinh-tô 12:28 nêu tài năng này trước tài năng lãnh đạo và tài năng nói tiếng mới. Cứu giúp, giúp đỡ là sẵn sàng đưa tay ra cứu giúp người khác. Nhưng trong hội thánh và ngoài xã hội, ai cũng ngửa tay xin người khác giúp mình, cho nên thiếu tình thương, thiếu người giúp đỡ.

Công Vụ 9:36 ghi lại chuyện một phụ nữ tên là Ta-bi-tha, nghĩa là Đô-ca, làm nhiều việc lành và hay bố thí. Để làm việc lành và bố thí, Ta-bi-tha cần tài năng gì? (Câu 39) Khi ông Phi-e-rơ đến thăm, tất cả các goá phụ đều khóc với ông Phi-e-rơ, và đưa cho ông xem những chiếc áo lúc Ta-bi-tha may cho họ lúc bà còn sống. Tài năng của Ta-bi-tha nằm trong đôi tay, cây kim, sợi chỉ cùng thời gian. Ta-bi-tha đã trung tín dùng bàn tay của mình để mở mang vương quốc của Chúa và đem lợi ích đến cho tha nhân.

Trung tín làm lợi cho Chúa và làm lợi cho người khác là đặc điểm của những người dâng tài năng cho Chúa.

Tóm tắt

Người quản lý trung tín giữ các thứ ơn 
của Đức Chúa Trời
qua P3 phục vụ hiệu quả với phẩm chất T2: Trung tín


XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét