Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 7 tháng 1, 2015

NGÀY 7 THÁNG 1. RONG RUỔI TRÊN NHỮNG CON ĐƯỜNG Ở TRẦN GIAN (12)


-Vác thập tự thì không hành động, không hành xử nhằm chứng minh giá trị của mình.

Khi bạn đã vác thập tự giá theo Chúa, bạn không còn nghĩ về giá trị của mình nữa mà bạn nghĩ đến Chúa, danh Chúa. Bạn muốn chứng minh giá trị của đạo Chúa, muốn chinh phục người khác cho Chúa, khẳng định giá trị của Chúa hơn tất cả mọi thứ ở trần gian này.

-Vác thập tự giá mình là thuận phục chương trình của Chúa (Mác 8:31-38) bất chấp kết cục ra sao. Chúa Giê-xu nói trước về con đường thập tự mà Ngài phải đi qua, về thập tự giá mà Ngài phải vác, về chén mà Ngài phải uống. Ngài thuận phục chương trình của Đức Chúa Trời, và Ngài kêu gọi những người muốn theo Ngài hãy thuận phục chương trình của Chúa.

Một thanh niên trong một hội thánh kia tốt nghiệp đại học y khoa hạng cao, anh ta quyết định đi Phi Châu để truyền giáo cho người Phi Châu. Ngày hôm nay chúng ta thấy Phi Châu rất văn minh, đường xá, xe cộ, các toà nhà; nhưng xưa kia Phi Châu là vùng đất của thú dữ, bệnh tật và giết hại lẫn nhau.

Mọi người trong hội thánh đều nói rằng thanh niên đó điên rồ. Vì sao phải đi Phi Châu? Vì sao không ở tại đây, làm bác sĩ trong một bệnh viện danh tiếng, mở một bệnh viện tư và có thể tham gia vào việc dạy học tại trường y khoa, rồi làm nhiều công tác xã hội...

Nhưng thanh niên đó nghe tiếng Chúa kêu gọi, biết Chúa muốn mình đi Phi Châu vì danh Ngài. Anh ta thuận phục chương trình của Chúa lên đường đi Phi Châu.

Sau chuyến hành trình đầy gian khổ, anh ta đến Phi Châu. Vừa đặt chân lên bờ biển Phi Châu, anh chưa kịp nói một lời làm chứng về Chúa Giê-xu, chưa khám bệnh cho một ai, chưa cho một người Phi Châu một viên thuốc thì đã bị thổ dân ở đó giết và ăn thịt.

Tin tức về cái chết của vị bác sĩ trẻ này đến với những người trong hội thánh và đất nước mà người ấy từng sống. Người ta nói gì về cái chết của vị bác sĩ trẻ đó? Điên rồ chăng? Mù quáng chăng? Nhưng ý của Chúa muốn người thanh niên này vác thập tự để theo Ngài thật là kỳ diệu. Trong ngày tưởng niệm về cái chết của vị giáo sĩ trẻ đó, nhiều thanh niên khác đã đứng lên tình nguyện đi Phi Châu truyền giáo.

Nếu thuận phục chương trình của Chúa là làm theo điều Chúa muốn bạn làm, bạn có sẵn sàng không? Nếu thập tự giá mà bạn phải vác là từ bỏ một nghề nghiệp nào đó (dù hành nghề này không có gì sai trật), hay là từ bỏ một mối quan hệ nào đó, hay là từ chối một công việc nào đó, bạn có sẵn sàng không?

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét