Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Năm, 15 tháng 1, 2015

NGÀY 15 THÁNG 1. PHẨM CHẤT TÔI TỚ (3)


Muốn tôn trọng người khác thì bí quyết là ‘tự bỏ mình đi’ và ‘tự hạ mình xuống’. Nói cách khác việc tôn trọng người khác bắt nguồn từ việc tự đánh giá, tự nhìn nhận chính mình trong tinh thần khiêm hạ. Phi-líp 2:5-8: Hãy có đồng một tâm tình như Đấng Cứu Thế đã có, Ngài vốn có hình Đức Chúa Trời, song chẳng coi sự bình đẳng mình với Đức Chúa Trời là sự nên nắm giữ; chính Ngài đã tự bỏ mình đi, lấy hình tôi tớ và trở nên giống như loài người; Ngài đã hiện ra như một người, tự hạ mình xuống, vâng phục cho đến chết, thậm chí chết trên cây thập tự.

Nếu cô Rê-bê-ca tự xem mình là tiểu thư hoặc công chúa thì cô ta trở nên ‘cô nàng đỏng đảnh’ chớ chẳng bao giờ hạ mình trong lời nói và trong việc làm. Phải biết tỉa bỏ tánh tự tôn, tự cao, tự đại, phải biết hạ thấp mình xuống thì mới có tinh thần tôi tớ và phục vụ như một tôi tớ.

Như vậy muốn đối xử với người khác trong tinh thần tôn trọng, trước hết phải biết cách đối xử với bản thân. Lu-ca 14:8. Khi người ta mời ngươi dự tiệc cưới, chớ ngồi chỗ cao nhất, vì e rằng trong những khách mời có ai tôn trọng hơn ngươi. Hãy tự đẩy bản thân khỏi những ‘chỗ cao nhất’, hãy ‘xuống’ những ‘chỗ thấp nhất’, tự nhiên lòng tôn trọng sẽ xuất hiện.

Tôn trọng người khác chẳng những bắt nguồn từ việc đánh giá chính mình mà còn bắt nguồn từ sự tôn trọng Đức Chúa Trời. Gia-cơ 4:10. Hãy hạ mình xuống trước mặt Chúa, thì Ngài sẽ nhắc anh em lên.

Tôn trọng Chúa rồi có tôn trọng đối tượng phục vụ không? Tôn trọng Chúa rồi có tôn trọng những người đồng công cùng phục vụ không? Điều gì chứng tỏ bạn là một tôi tớ có tinh thần tôn trọng người khác?


(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét