Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 12 tháng 1, 2015

NGÀY 12 THÁNG 1. RONG RUỔI TRÊN NHỮNG CON ĐƯỜNG Ở TRẦN GIAN (17)


(1)Nhìn biết Chúa như thiên hạ biết. Chưa thật sự nhận biết Chúa là ai, hoặc chỉ biết Chúa là một tiên tri vĩ đại.

(2)Nhìn biết Chúa qua Kinh Thánh. Được “khách lạ” giãi bày Kinh Thánh nên họ nhận biết đúng đắn Giê-xu ở Na-xa-rét, thầy của họ là ai. Nhưng vẫn chưa thấy biến chuyển gì.

(3)Nhìn biết Chúa qua kinh nghiệm. Đây là kinh nghiệm về Chúa trong cuộc sống. Chúa là Đấng sống từng đi bên cạnh, từng trao đổi chuyện trò, từng dùng Kinh Thánh dạy dỗ.  

Bây giờ không phải chỉ hiểu biết đúng Chúa là ai, không phải chỉ có tin Chúa qua sách vở, qua lời chỉ dẫn, giảng giãi của người khác, mà đây là niềm tin trải nghiệm. Nhờ đó tấm lòng được thay đổi, rồi hành vi cũng thay đổi.

-Nhìn biết Chúa Giê-xu qua Kinh Thánh là một chuyện.

-Nhìn biết Chúa và tin Chúa sống lại là một chuyện.

-Nhìn biết Chúa hiện diện trong đời sống là chuyện quan trọng hơn. Kinh nghiệm này làm thay đổi hành vi và cách sống của con người.

33 Chính trong giờ ấy, họ đứng dậy, trở về Giê-ru-sa-lem, gặp mười một sứ đồ cùng các môn đệ khác đang họp lại với nhau. 34 Những người này kể: “Thầy thật đã sống lại và đã hiện ra cho anh Si-môn.” Còn hai người thì thuật lại sự việc xảy ra trên đường đi và việc họ nhận ra Chúa lúc Ngài bẻ bánh ra.  

Chính nhờ nhận thức và kinh nghiệm có Chúa trong cuộc đời của mình, tấm lòng và hành vi của hai môn đệ mới thay đổi.

(1)Thời điểm nào? 'Chính trong giờ đó’ nghĩa là không trì hoãn, không chờ một thời điểm khác. Ngay khi trải nghiệm về sự hiện diện của Chúa họ tức tốc thực hiện công tác.

(2)‘Trở về’ tìm gặp các anh em đồng môn tại Giê-ru-sa-lem.

(3)Trở thành chứng nhân, ‘thuật lại’.  Xác nhận niềm tin của mình nơi Chúa và thuật lại trải nghiệm của mình về Chúa.

Con đường Em-ma-út là con đường hai chiều, chiều đi và chiều về. Bạn đang đi chiều nào, đi hay về? Ra đi là buồn bã, thất vọng, trở về là nhiệt thành, phấn khởi. Ra đi làm chứng chuyện buồn, trở về làm chứng chuyện vui. Ra đi chỉ biết Chúa một cách cạn cợt còn trở về thì biết Chúa thật sự là ai. Ra đi chẳng hiểu biết đầy đủ về Kinh Thánh, nhưng khi trở về thì có thể giải nghĩa Kinh Thánh cách mạch lạc, chính xác. Ra đi chỉ bàn bạc chuyện buồn, còn khi trở về thì khẳng định về sự sống lại của Chúa: Thầy thật đã sống lại và đã hiện ra cho anh Si-môn.
*
*      *
Bạn đang đi trên con đường nào? Bạn đã trải nghiệm con đường Đa-mách chưa? Bạn chưa đi qua con đường nào? Bạn có bỏ qua con đường nào không?



Xuân Thu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét