Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Năm, 8 tháng 1, 2015

NGÀY 8 THÁNG 1. RONG RUỔI TRÊN NHỮNG CON ĐƯỜNG Ở TRẦN GIAN (13)


-“Mỗi ngày vác thập tự giá mình.” (Lu-ca 9:28) 
Vác thập tự mỗi ngày. Mỗi ngày vác thập tự tức là gắn bó mình với thập tự, không rời xa thập tự, đi đâu cũng thập tự, làm gì cũng thập tự.

Mỗi ngày tức là có tiến bộ, tiến trên con đường vác thập tự.

Mỗi ngày vác thập tự tức là có sự nhắc nhở, hôm nay có nghỉ không? Không, hôm nay tôi tiếp tục vác thập tự theo Chúa.

Mỗi ngày tức là từng ngày một, từng ngày một. Đây là một tiến trình đều đặn, bền bỉ, kiên nhẫn vác thập tự theo Chúa.

Không hề có chuyện nổi hứng thì vác, hết hứng thì quăng; không hề có chuyện hôm nay thì vác ngày mai thì nghĩ; cũng không hề có chuyện lâu nay không vác, hôm nay vác bù; cũng không hề có chuyện lâu nay vác nhiều quá, hôm nay nghỉ vác.

Mỗi ngày tức là không dựa vào thời điểm nào, không căn cứ trên biến cố nào, ngày nào cũng là ngày tôi vác thập tự theo Chúa.

3.Theo Chúa. Theo Chúa đi trọn đường Gô-gô-tha. Vì sao có người từ chối ngay từ đầu con đường Gô-gô-tha? Vì sao có người theo Chúa nửa đường rồi bỏ?

Lu-ca 9:24-26. Vì ai muốn cứu sự sống mình thì sẽ mất, còn ai vì cớ ta mất sự sống, thì sẽ cứu. Nếu ai được cả thiên hạ, mà chính mình phải mất hoặc hư đi, thì có ích gì? Nếu ai hổ thẹn về ta và lời ta, thì Con Người sẽ hổ thẹn về họ, khi Ngài ngự trong sự vinh hiển của mình, của Cha, và của thiên sứ thánh mà đến.

Mác 10:28-31. Phi-e-rơ liền thưa cùng Ngài rằng: “Này, chúng tôi đã bỏ hết mà đi theo thầy.” Đức Chúa Giê-xu đáp rằng: “Quả thật, ta nói cùng các ngươi, chẳng một người nào vì ta và Tin Lành từ bỏ nhà cửa, anh em, chị em, cha mẹ, con cái, đất ruộng, mà chẳng lãnh được đương bây giờ, trong đời này, trăm lần hơn về những nhà cửa, anh em, chị em, mẹ con, đất ruộng, với sự bắt bớ, và sự sống đời đời trong đời sau. Nhưng có nhiều kẻ đầu sẽ nên rốt, có kẻ rốt sẽ nên đầu.”

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét