Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Sáu, 23 tháng 1, 2015

NGÀY 23 THÁNG 1. PHẨM CHẤT TÔI TỚ (11)


Kết luận

1. Tìm kiếm và phát hiện người có tinh thần tôi tớ.

Sáng Thế Ký chương 24 ghi lại bốn lần sự phục vụ của cô Rê- bê-ca.

- Lần thứ nhất trong lời cầu xin của ông Ê-li-ê-se. (Câu 12-14) Đây là mong ước của ông Ê-li-ê-se.

- Lần thứ nhì là sự việc diễn ra. (Câu 17-21) Lời cầu xin của Ê-li-ê-se trở thành sự thật.

- Lần thứ ba và thứ tư trong lời tường thuật của Ê-li-ê-se tại nhà cô Rê-bê-ca. (Câu 43-46) Khi kể lại cho gia đình của cô Rê-bê-ca, ông Ê-li-ê-se nhắc lại lời cầu xin của mình và cho biết cô Rê-bê-ca đã làm đúng những điều ông cầu xin. Ông Ê-li-ê-se kể lại như sau: Ngày nay, khi đi đến giếng kia, tôi có cầu rằng: “Lạy Đức Giê-hô-va, Đức Chúa Trời của chủ Áp-ra-ham! Xin đoái đến mà giúp công việc của tôi đi đây được thành! Này, tôi ngồi bên giếng nước này: Cầu xin hễ người gái trẻ nào sẽ ra xách nước mà tôi nói cùng nàng rằng: ‘Xin cho tôi uống một hớp nước trong bình’; mà sẽ trả lời rằng: ‘Hãy uống đi, rồi tôi sẽ xách cho các lạc đà ngươi uống nữa’, xin cho người gái trẻ đó là vợ mà Đức Giê-hô-va đã định cho con trai của chủ tôi!”

Chưa dứt lời thầm nguyện, bỗng đâu nàng Rê-bê-ca vác bình trên vai đi ra, xuống giếng xách nước. Tôi nói với nàng rằng: ‘Xin cho tôi uống hớp nước.’ Nàng lật đật hạ bình trên vai xuống mà nói rằng: ‘Hãy uống đi, rồi tôi sẽ xách nước cho các lạc đà ngươi uống nữa; vậy tôi có uống và nàng cũng có cho lạc đà uống nữa.” (Câu 42-46)

Để tìm được một Rê-bê-ca, ông Ê-li-ê-se đã
  • Tìm kiếm (24:10-11). 
  • Trình bày với Chúa (câu 12-14).
  • Tỏ bày (câu 15-19).
  • Tìm hiểu (câu 20-21).
Tìm một người có phẩm chất tôi tớ như Rê-bê-ca là mong ước và lời cầu xin của nhiều quản gia. Mong ước đó không phải là viễn vông. Quản gia Ê-li-ê-se đã nêu cho chúng ta một tấm gương trong việc phát hiện ra Rê-bê- ca với những phẩm chất tốt đẹp.

Ngày nay những Rê-bê-ca vẫn đi đến giếng nước nhưng chẳng ai cầu nguyện bên giếng nước để xin Đức Chúa Trời  giúp mình gặp họ. Chẳng ai quan tâm tìm kiếm họ, chẳng ai ngó ngàng hoặc nói chuyện với họ, chẳng ai quan sát, tìm hiểu xem họ có phải là hiện thân của sự trả lời của Đức Chúa Trời hay không.

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét