Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Năm, 29 tháng 1, 2015

NGÀY 29 THÁNG 1. NGƯỜI QUẢN LÝ TRUNG TÍN (5)


P3: Phục vụ hiệu quả

Sau khi đã thực hiện 3H và 3T, nghĩa là đã phát hiện và phát huy tài năng, bạn cần phục vụ hiệu quả. Muốn phục vụ hiệu quả bạn cần T2. Đó là trung tín hoặc trung thành.
  • Trung tín trong mối tương giao với Chúa
  • Trung tín trong việc sử dụng thì giờ
  • Trung tín trong việc sử dụng tiền bạc
  • Trung tín trong việc tập tành hành động
  • Trung tín...
Trung tín là điều dễ thực hiện, nhưng cũng khó duy trì cho đến cuối cùng. Dễ vì ai cũng có thể trung tín, nhưng khó vì không phải ai cũng kiên trì, bền bỉ. Không phải chỉ trung tín trong một ngày, nhưng suốt trong cuộc đời.

Trung tín trong những việc nhỏ mới có thể trung tín trong những việc lớn. Có trung tín dâng 50.000$ thì mới trung tín dâng 500.000$. Có trung tín dạy 5 thiếu nhi thì mới trung tín trong lớp 50 thiếu nhi. Có trung tín chăm sóc 1 người thì mới trung tín chăm sóc 10 người.

Trong ngày cuối cùng,
  • Chúa không nhận xét rằng anh là đầy tớ ngay lành tài ba, cô là đầy tớ ngay lành nổi tiếng.
  • Chúa nhận xét rằng anh là đầy tớ ngay lành trung tín.

Người dâng khả năng cho Chúa phải trung tín mà làm lợi ra cho Chúa.

Trở thành người quản lý giỏi

Nhiều người có tài năng, tài năng đã phát triển, nhưng chỉ sử dụng tài năng cho mình một cách ích kỷ. Vì sao?

- Vì chưa nhận thức mình là người quản lý chớ không phải là ông chủ. Sau khi phát huy tài năng chúng ta sinh ra kiêu căng và nói: tài năng của tôi chứ không phải của Chúa. Thế là chúng ta sử dụng tài năng cho mình, vì lợi ích của mình.

- Vì người đó là người quản lý tồi. Chúng ta nói tài năng của chúng ta là của Chúa nhưng chúng ta lại sử dụng tài năng Chúa cho không đúng, không kết quả.

- Để trở thành một người quản lý giỏi chúng ta cần biết rằng tài năng đó phải dẫn chúng ta đến ba vấn đề:
  • Đối với Chúa.
  • Đối với ân tứ (tài năng).
  • Đối với người khác.


(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét